Theo một nghiên cứu năm 2010, nếu bạn không ngủ trong 24 giờ, nồng độ cồn trong máu sẽ là 0,1%.

Nếu bạn không ngủ trong 36 giờ đồng hồ, thì trí nhớ bắt đầu kém đi, bộ não sẽ trở nên mơ hồ, quên dần các gương mặt thường thấy.

Nếu 48 giờ không chợp mắt thì bạn sẽ gật gù trong vô thức. Thậm chí có một số ca đã tử vong khi không ngủ trong 4 ngày liền.

Như vậy, chỉ cần thiếu ngủ một ngày đã hại đến sức khỏe. Dười đây là những tác động đến cơ thể khi bạn thức trắng một ngày.

Dễ bị ốm

Nếu thiếu ngủ một đêm, bạn sẽ thấy sức khỏe bị ảnh hưởng rõ rệt và cơ thể mệt mỏi, dễ bị cảm cúm.

Có mối quan hệ mật thiết giữa việc ngủ kém và hệ thống miễn dịch. Hệ miễn dịch sẽ bị yếu đi và vì vậy, mầm bệnh dễ tấn công hơn.

Nguy cơ đau tim

Chỉ cần ngủ không đủ giấc thôi, chưa nói gì đến thiếu ngủ cũng đã khiến sức khỏe tim mạch bị ảnh hưởng.

Bạn có thể phát triển bệnh động mạch vành hay đột quỵ.

Tăng nguy cơ ung thư

Nếu bạn thức trắng một đêm, sẽ rất dễ tiếp cận với các bệnh như ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Tư duy kém

Một đêm mất ngủ có thể gây ra một số vấn đề về nhận thức, ảnh hưởng đến não và mất năng lượng để có thể sáng tạo hoặc hoạch định sự việc rõ ràng.

Trí nhớ kém

Thiếu ngủ trong một ngày có thể khiến bạn quên nhiều hơn. Bởi thời gian ngủ là lúc não bộ củng cố và sắp xếp lại thông tin cần ghi nhớ.

Không có cơ hội củng cố và sắp xếp lại thông tin sẽ khiến cho thông tin lộn xộn, không được sắp xếp, không được lọc giống như bộ nhớ đầy khiến bạn không thể ghi nhớ nổi.

Giảm hormone giới tính

Không ngủ đủ giấc sẽ làm cho nội tiết tố thay đổi và làm giảm chức năng tình dục. Ngủ không đủ giấc có thẻ làm giảm lượng hormone từ 10 – 15%.

Gây béo phì

Thiếu ngủ làm cho cơ thể không “tẩu tán” được lượng calo dư thừa trong cơ thể. Những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm nhiều khả năng tăng cân, béo phì.

Những người ngủ từ 7-8 giờ sẽ có được một giấc ngủ ngon và do đó làm cho họ cảm thấy tươi và tràn đầy sinh lực.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn