Theo đó, có tới 4.357 chiếc xe được triệu hồi trong đợt này, bao gồm:

  • Honda City 1.5 L số tự động1.5L số sàn được sản xuất từ 2013 – 2014
  • Civic 1.8L 5MT FD1, bản 1.8L 5AT FD1, bản 2.0L 5AT FD2
  • CR-V 2.4L AT RE3 được sản xuất từ 2012

Hơn 4.000 chiếc xe này sẽ buộc phải triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí.

Túi khí an toàn được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để để kích hoạt túi khí.

Túi khí an toàn

Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa đốt các hạt tạo khí để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra va chạm, bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.

Các xe được triệu hồi lần này là do lo ngại có nguy cơ dính lỗi ở bộ thổi khí của túi khí và nếu tiếp tục sử dụng sẽ có nguy cơ gây tổn thương cho người ngồi trên xe.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 25/02/2016 và kết thúc vào 25/01/2017 tại các đại lý được ủy quyền của Honda trên toàn quốc.

Đối với dòng xe Honda được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Honda Nhật Bản, khách hàng có thể liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam