Cụ thể, trong số gần 20 nghìn xe bị triệu hồi có tới 12.611 chiếc Corolla được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/12/2010 và 7.002 xe Vios được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/10/2009 cùng 3 xe Yaris nhập khẩu được sản xuất từ 1/9/2009 đến 1/7/2010.
Toyota Việt Nam (TMV) cho hay sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế miễn phí công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của những mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân triệu hồi hàng loạt xe của Toyota được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) lý giải là do trong quá trình sản xuất các cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng.
Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều.
Do vậy, công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng có thể có mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm.
Điều này có thể dẫn tới ngắn mạch giữa các tiếp điểm (ngắn mạch gây bởi mạt vụn và hơi ẩm dẫn điện lọt vào bên trong cụm công tắc).
Nếu hiện tượng này xảy ra, cụm công tắc có thể bị quá nhiệt và nóng chảy, gây ra khói và có khả năng dẫn tới cháy.
Có thể thấy, đây là lỗi của quá trình sản xuất nhưng TMV lại thông báo triệu hồi và công bố: Sẽ kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) miễn phí công tắc chính điều khiển cửa sổ điện cho tất cả các xe Yaris nhập khẩu chính hãng, Corolla và Vios sản xuất và lắp ráp trong nước thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch tại tất cả hệ thống mạng lưới Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 8/1/2016.
Được biết, công việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển cửa sổ điện mất khoảng 0,5 đến 1 giờ cho mỗi xe.