Doanh nghiệp địa ốc và cuộc đua quà tặng dịp Tết

Để tri ân khách hàng cũng như kích cầu dịp mua sắm cuối năm, nhiều chủ đầu tư đã áp dụng chương trình bán hàng với mức ưu đãi hấp dẫn.

Theo lý giải của ông Nguyễn Lê Phong -Giám đốc đầu tư Công ty CP Đất Xanh Miền Bắc, cứ đến thời điểm cuối năm (tháng chạp âm lịch) doanh thu bán hàng tại các sàn giao dịch lại tăng đột biếnbởi ngoài các chương trình ưu đãi khủng đã tác động đến thị trường thìthời điểm cuối năm nguồn tiền từ người dân sau một năm kinh doanh giờ đây họ thu nguồn tiền về và việc đầu tư bất động sảnlà một cách an toàn để tích lũy tài chính.

"Khách hàngcó ý định mua nhà đây chính là thời điểm phù hợp vì người mua sẽ được nhận ưu đãi rất nhiều từ chủ đầu tư. Với những phần quà giá trị như xe ô tô, tiền mặt hoặc gói vay ngân hàng ưu đãi… có lẽ chỉ có dịp cuối năm như lúc này mới được nhận ưu đãi lớn như vậy” - ông Phong nói.

Ông Nguyễn Văn Đính -Phó Chủ tịchkiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng,thông thường thời điểm cuối năm nhiều doanh nghiệptổng kết nên sẽ có những doanh thu, phần thưởng lớn dành cho các cá nhân sau một năm phấn đấu. Do đó, các chủ đầu tư chọn thời điểm cuối năm để ưu đãi sẽ giúp kích cầumang lại hiệu quả cao nhất cho chủ đầu tư và cho cả khách hàng.

Xem chi tiết tại đây

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau tặng quà cho khách hàng dịp Tết

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau tặng quà cho khách hàng dịp Tết

Thị trường bất động sản 2019: Bước nhảy vọt hay khúc quanh gập ghềnh?

Nền kinh tế năm 2019 được kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng và mức độ đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong những năm qua đạt mức trung bình 5,7% GDP, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và vẫn đang tiếp tục xu hướng gia tăng sẽ tạo ra nhiều động lực cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng thì các nguy cơ về cơn sốt đất gây xáo trộn thị trường, thiếu hụt vốn, thiếu hụt nguồn cung và động lực phát triển sẽ gây nhiều khó khăn cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Bước nhảy vọt thứ nhất đến từ việc phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ trở nên hấp dẫn và sôi động hơn với các nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư nước ngoài với các khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ hóa.

Thứ hai, các dự án hình thành đại đô thị tại vùng ven trung tâm Hà Nội, TP.HCM sẽ định hình xu hướng nổi bật trên thị trường và lan tỏa cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại các khu vực lân cận.

Thứ ba,nhu cầu đối với thị trường văn phòng cũng đang tăng khá nhanh khi nguồn cung hàng năm từ 2019 đến 2020 trung bình chỉ khoảng hơn 26.000 m2, tỷ lệ lấp đầy của văn phòng hạng A tại trung tâm Hà Nội và TP.HCM đều trên 94%, các văn phòng hạng B cũng có tỷ lệ lấp đầy cao.

Dù vậy, với tính minh bạch kém, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục xảy ra các đợt tăng giá, đặc biệt là nhà ở riêng lẻ và đất nền. Do đặc tính hình thành chu kỳ đầu cơ sau thời điểm đầu năm âm lịch trên thị trường trong những năm vừa qua và sự khan hiếm đất trong nội thành thì khả năng tăng giá sẽ tiếp tục tại các khu vực ngoài trung tâm, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng tăng giá cục bộ tại một số dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín.

Xem chi tiết tại đây

Đô thị sẽ “quá rỗng” nếu không kiên quyết xử lý sai phạm của doanh nghiệp

Theo TS.KTS Trương Văn Quảng, Phó Tổng thư kí Hội quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam, cần thiết phải rà soát một cách tổng thể các dự án treo, dự án sai phạm. Đây là việc làm cấp thiết đối với các đô thị, nếu không, độ “rỗng” của các dự án này sẽ tạo ra một chất lượng đô thị không đảm bảo về không gian, môi trường và diện mạo. “Lấy ví dụ ở Hà Nội, theo thống kê của Thành phố thì Mê Linh có tới 50 dự án tồn đọng, Nam Từ Liêm có 48 dự án, Hoài Đức có 31 dự án và 25 dự án tại quận Hoàng Mai… Trong đó, có dự án đã tồn tại trên 20 năm. Rất nan giải. Phải có giải pháp quyết liệt hơn thì mới có thể giải quyết được”.

Nếu không kiên quyết thu hồi và xử lý các dự án tồn đọng, theo TS Trương Văn Quảng, hệ lụy cho xã hội là rất lớn: "Những dự án không triển khai thì rõ ràng là anh khoanh đất ở đấy, rào lại nhưng không phát triển, người dân ở trong đó thì chưa giải tỏa, đền bù được. Quy hoạch chưa thực hiện, thành phố không đầu tư, chủ dự án mới là người đầu tư nhưng lại không triển khai thì người dân sống trong đó sẽ rất khổ. Lúc nào cũng trong tình trạng lo lắng, nhức nhối vì đường sá, hạ tầng không có, nhà cửa hư hỏng không được sửa hay xây mới, cảnh quan môi trường không có... Thậm chí tạo ra một cảnh quan đô thị rất nhếch nhác".

Lý giải nguyên nhân vì sao các dự án treo, dự án sai phạm ngày một tăng, trong khi những dự án thu hồi được trên thực tế lại rất ít, TS.KTS Trương Văn Quảng nhận định: “Có một thời gian chúng ta cũng rất dễ dãi, thiếu kiểm soát khi cấp giấy phép cho dự án. Trong quá trình phát triển, xuất hiện cơ chế xin cho, luồn lách cửa sau, bất chấp các thủ tục. Chủ đầu tư bằng những cách như thế để có được dự án nhưng lại không có năng lực triển khai, dẫn đến sử dụng sai mục đích, kinh doanh tạm, cho thuê tràn lan…, kiếm lời trên mảnh đất của đô thị và đôi khi chính quyền đô thị biết nhưng làm ngơ vì “lợi ích nhóm”.

“Nếu cứ cấp cho cả trăm dự án làm mà doanh nghiệp không xây thì đô thị đó “quá rỗng”. Do đó phải xác định được nhu cầu thật của phát triển đô thị, ví dụ với từng này dân thì yêu cầu từng này đất, còn lại để dự trữ. Đất để dự trữ thì vẫn để người dân sống, phát triển về nông nghiệp, dịch vụ. Cần phải hạn chế một cách tối đa quy hoạch treo đang dẫn đến việc tình trạng “cái áo rất rộng” nhưng thực ra bên trong đó không có gì cả”, ông Quảng nhận định

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

'Ẩn số' bất động sản Quảng Ninh từ góc nhìn chuyên gia

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc bộ phận Tư vấn, Savills Hà Nội, cho rằng sân bay Vân Đồn là một dự án hạ tầng trọng điểm của khu vực Đông Bắc cũng như của tỉnh Quảng Ninh. Việc đưa sân bay này vào hoạt động dự kiến sẽ tạo đà tăng trưởng kinh tế xã hội và đặc biệt là du lịch Quảng Ninh. Từ đó, thị trường bất động sản cũng được hưởng lợi.

Chuyên gia Savills cũng nhận định thị trường bất động sản Quảng Ninh trong những năm gần đây có thể chia ra làm 3 khu vực chính: khu vực truyền thống như Hạ Long, Bãi Cháy; khu vực đang phát triển mạnh nhờ chính sách như Vân Đồn và các khu vực khác mới nổi như Uông Bí, Mạo Khê và Móng Cái.

Tình hình hoạt động của thị trường bất động sản Quảng Ninh trong năm 2019, theo đánh giá của ông Nguyễn Hồng Sơn, sẽ tiếp tục đà tăng trưởng, tuy nhiên sẽ có sự khác biệt giữa các khu vực và phân khúc.

Cụ thể, bất động sản nhà ở dự kiến sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định và chủ yếu tập trung hướng đến người mua và nhà đầu tư là cư dân địa phương. Bất động sản có yếu tố du lịch dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể nhất. Trong bối cảnh hoạt động du lịch gia tăng, các sản phẩm du lịch được khai thác tốt, số lượng du khách tăng, không chỉ phân khúc khách sạn sẽ phát triển mà cả phân khúc căn hộ cho thuê cũng sẽ hưởng lợi.

Xem chi tiết tại đây

Vì sao giới đầu tư đổ về Bình Phước “săn” đất nền?

Dịp giáp Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản Bình Phước, đặc biệt khu vực thành phố Đồng Xoài và các huyện ven như Đồng Phú, Chơn Thành, Phú Riềng nhộn nhịp khi nhà đầu tư (NĐT) đổ về đây săn đất nền dự án.

Theo ghi nhận, từ giữa tháng 8 âm lịch, thị trường bất động sản Bình Phước đã có dấu hiệu sôi động khi nhà đầu tư trở lại. Những nền đất pháp lý rõ ràng, cạnh các tuyến đường huyết mạch có mức giá từ 400-800 triệu đồng/nền được NĐT "săn đón". Đặc biệt, một số dự án quy mô tọa lạc trung tâm thành phố Đồng Xoài, gần các tiện ích cộng đồng sẵn có ghi nhận mức hấp lực cao, đạt trên 90% giao dịch ở giai đoạn đầu mở bán.

Nhiều dự án đất nền bung hàng ra thị trường dịp cuối năm có sức tiêu thụ tốt. Các nền đất ở Bình Phước thường có giá vài trăm triệu đồng mỗi nền. Chẳng hạn mới đây giai đoạn 1 (hơn 800 nền) của dự án Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng tại TP. Đồng Xoài do công ty Cát Tường đầu tư được bán với giá từ 745 triệu đồng/nền. Theo chủ đầu tư hầu hết sản phẩm đã có chủ.

Khu đô thị này được quy hoạch, xây dựng trên diện tích hơn 90ha gồm các loại hình nhà phố thương mại, nhà phố liên kế và căn hộ với đầy đủ các tiện ích...

Bên cạnh đó, một số dự án pháp lý hoàn chỉnh tại các huyện ven chào bán trước thời điểm Tết Nguyên đán khoảng 2-3 tháng cũng được người mua tìm kiếm. Hầu hết các dự án này đều đón nhận sức mua khá tốt từ thị trường, đặc biệt giới đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

 

Theo Reatimes.vn