Hãng SEIKO đã được đặt hàng để sản xuất riêng một chiếc đồng hồ dùng cho Quân Đội, với yêu cầu đưa ra là có máy siêu bền, hình thức khỏe khoắn, linh kiện bền chắc. Và từ đó S1930 đã được Seiko cho ra đời đúng với những tiêu chí trên.

Sau một thời gian dài người ta thấy S1930 nhìn rất nam tính, kích thước của S1930 cũng rất vừa phải với mặt có kích thước 37mm x 13mm (đường kính 37mm và độ dày 13m), một kích thước không quá to, không quá nhỏ mà độ dày cũng không bị mỏng quá gây cảm giác yếu.

IMG_3953

Chất khỏe khoắn, mạnh mẽ do 1930 mang lại cùng với chất lượng nồi đồng cối đá đã làm rất nhiều người yêu thích chiếc đồng hồ này.

Người yêu đồng hồ bắt đầu tìm mua và sưu tập những chiếc S1930 với số lượng người tham gia ngày ngày nhiều.

Khắp nơi đều yêu thích chiếc Seiko S1930 này nhưng chỉ mua lại từ những quân nhân không sử dụng nữa. Do đó hãng Seiko quyết định tái sản xuất lại chiếc S1930 này để bán ra thị trường phục vụ những người yêu thích S1930.

chat-quan-doi-cua-dong-ho-seiko-menbox

LƯU Ý:

Sản phẩm có rất nhiều phiên bản ở các thị trường khác nhau và cũng có rất nhiều bản của Hồng Kông và Trung Quốc sản xuất. Bản xuất Châu Âu là bản có chất lượng cao nhất với những đặc tính phân biệt rõ nhất như sau:

– Chất lượng dây dù rất cao, đúng của Quân đội. Chắc và ko giãn như ở các bản rẻ tiền hơn.

– Dạ quang sáng hơn hẳn trong đêm (bản hàng nhái tối hơn, ko rõ nét)

– Chất lượng thép cao hơn, mặt sau bằng inox 100% (bản hàng nhái có nắp lưng là sắt xi)

– Mặt số và kim sắc nét hơn

– Chất lượng máy vượt trội có tuổi thọ trên 50 năm

dong-ho-quan-doi-ve-vietnam-gia-bao-nhieu-menbox

Seiko S1930 có thể ví von như chiếc xe Honda Dream. Sản phẩm có thiết kế mà mọi lứa tuổi, mọi phong cách đều có thể sử dụng S1930 mà vẫn phù hợp, chất lượng máy thì bền bỉ đến ngạc nhiên.

Do đặc tính dùng để độ các loại dây khác nhau nên Seiko S1930 rất dễ thích hợp với từng phong cách sử dụng. Giới trẻ có thể sử dụng dây dù đầy chất bụi bặm, dây dù nhiều mầu sắc đầy tính thời trang, hoặc các loại dây độc để thể hiện cá tính.

Còn với người lịch sự, mang tính công sở có thể thay dây da cá sấu, da đà điểu thì chiếc S1930 lại trở nên đứng đắn, lịch sự.

Tùy vào phong cách mà người chơi lựa chọn thay đổi dây cho mình. Dây của S1930 lại rất dễ thay, cứ dây size 18 và thoải mái lựa chọn chất dây với giá từ 100 đến 300 nghìn là người chơi đã có bộ dây theo ý muốn. Việc thay dây cũng hoàn toàn tự thay được mà không cần đến thợ đồng hồ.

 

Chí Kiên (tổng hợp)/Theo Gia đình Việt Nam