Du-an-giao-thong

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về du-an-giao-thong, cập nhật vào ngày: 04/05/2024

Theo đề xuất của UBND TP Hà Nội, trong trường hợp Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chưa cân đối, bố trí vốn thực hiện các dự án: Hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3; cầu Mễ Sở (vành đai 4); hoàn thiện nút Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3, Hà Nội mong muốn được kêu gọi theo hình thức PPP.

Được đầu tư với số vốn lên đến 1.000 tỷ đồng, nhiều nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) tại Hà Nội đang trong tình trạng bỏ không, hư hỏng mặc dù chưa đưa vào sử dụng. Thực trạng đã này khiến cho dự án gây ra sự lãng phí cả về không gian lẫn tiền bạc.

Sau hơn 10 năm được phê duyệt, dự án mở rộng vành đai I (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) đã được thông xe một phần đường đầu năm 2016. Chậm trễ trong khâu giải phóng mặt bằng đã khiến đoạn đường dài 550 m nhưng trị giá lên tới 1.139 tỷ đồng.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội thi công chậm so với yêu cầu của UBND TP Hà Nội đã khiến cho việc đi lại của người dân tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Với số vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng xây dựng 691,8m hầm chui tại nút giao Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), công trình được coi là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với nội thành Thủ đô.

Có kinh phí hơn 500 tỷ đồng từ vốn ODA Nhật Bản, hầm chui Thanh Xuân qua nút giao thông Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đang trong giai đoạn hoàn thành. Dự kiến, hầm chui qua ngã tư khổ này sẽ thông xe trong những ngày đầu năm 2016.

Đội vốn lên 3 lần, đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hà Nội) dài 570m được quy hoạch từ năm 2005 đến cuối 2015 đưa vào sử dụng. Nhưng đến nay, đoạn đường này vẫn trong tình trạng ngổn ngang.