1. Hầm chui nút giao Thanh Xuân được khởi công tháng 6/2014 tại nút giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi trên tuyến Quốc lộ 6. (ảnh Trí thức trẻ)

Hầm chui nút giao Thanh Xuân được khởi công tháng 6/2014 tại nút giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi trên tuyến Quốc lộ 6. (ảnh Trí thức trẻ)

2. Tổng chiều dài của đường hầm và đường dẫn vào hầm vào khoảng 980m. Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109m, hầm hở chữ U 280 và tường chắn chữ L 325m.

Dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân có tổng mức đầu tư là hơn 551 tỷ đồng. Đây là số tiền từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. 

3. Tổng mức đầu tư cho hầm chui nút giao Thanh Xuân là hơn 551 tỷ đồng. Đây là số tiền từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội.

Tổng chiều dài của đường hầm và đường dẫn vào hầm vào khoảng 980m. 

Trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109m, hầm hở chữ U 280 và tường chắn chữ L 325m. 

Hiện nay, tiến độ thi công đã đạt hơn 90%. 

 Vạch chỉ hướng đã được hoàn thành. 
 
Vạch chỉ hướng, phân làn đường đã được hoàn thành.

Mỗi bên hầm có 2 làn xe chạy, mỗi làn có chiều rộng 3,5m

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tường bao hệ thống thoát nước cũng được sơn phản quang.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tường bao hệ thống thoát nước cũng được sơn phản quang.

Hệ thống chiếu sáng trong hầm chui.

Hệ thống chiếu sáng trong hầm chui. 

Hệ thống biển báo hai đầu hầm chui đã được dựng. Theo đó, người đi bộ, và các phương tiện xe đạp không được phép lưu thông dưới hầm chui.

Hệ thống biển báo hai đầu hầm chui đã được dựng. Theo đó, người đi bộ, và các phương tiện xe đạp không được phép lưu thông dưới hầm chui.

Hành lang phân cách giữa làn đường phía ngoài làn đường các phương tiện lưu thông qua hầm chui.

Hành lang phân cách giữa làn đường phía ngoài làn đường các phương tiện lưu thông qua hầm chui.

Những hạng mục hoàn thiện cuối cùng của dự án đang được gấp rút thực hiện.

Những hạng mục hoàn thiện cuối cùng của dự án đang được gấp rút thực hiện. 

Thợ điện đang khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện trong hầm.

Thợ điện đang khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện trong hầm.

 

Tại giải phân cách giữa 2 chiều lưu thông phương tiện được trồng cây xanh.  

Tuy nhiên, tại điểm đầu cuối của hầm chui Thanh Xuân hướng đi ngã Tư Sở vẫn còn ngổn ngang vật liệu.

Tuy nhiên, tại điểm đầu cuối của hầm chui Thanh Xuân hướng đi ngã Tư Sở vẫn còn ngổn ngang vật liệu.

4. Vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường vành đai 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2 và tuyến đường sắt trên cao. Hầm chui Thanh Xuân, được mong đợi sẽ giảm tải được việc ùn tắc ở đây.

Vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường vành đai 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2 và tuyến đường sắt trên cao. Hầm chui Thanh Xuân, được mong đợi sẽ giảm tải được việc ùn tắc ở đây.

5. Đặc biệt, công trình hầm chui Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ của thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, công trình hầm chui Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ của thủ đô Hà Nội. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam