Nút giao Trung Hòa nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long giao cắt giữa đường vành đai 3, đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Đây là đầu mối giao thông quan trọng có tính chất kết nối giữa Trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố.
Sáng 8/1, hầm chui Trung Hòa chính thức thông xe kỹ thuật.
Các dòng xe từ các tuyến giao thông phía Đông Bắc như Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn đi qua đường Vành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình và ngược lại đều đi qua nút giao này.
Hầm chui này được thiết kế 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm qua gầm cầu cạn sẽ được nối tiếp với đoạn hầm hở của dự án đường Đại lộ Thăng Long.
Theo quy hoạch, hệ thống metro Nam Hồ Tây - Láng - Hòa Lạc sẽ được xây dựng bên dưới hầm chui nên việc thiết kế, thi công cũng phải đảm bảo tính lâu dài và đồng bộ.
Để hoàn thành trước Tết Nguyên đán nhằm giảm ùn tắc giao thông ở khu vực phía Tây Hà Nội, Ban Quản lý yêu cầu đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ, thi công 3 ca liên tục. Hoàn thành dự án trước 6 tháng, hầm chui Trung Hòa sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào 6h sáng ngày 8/1.
Một số hình ảnh về hầm chui Trung Hòa trước giờ thông xe:
Nút giao Trung Hoà là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối với nội thành Hà Nội.
Nút giao Trung Hòa gồm 2 hầm chui nối nhau, mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn, có tổng vốn đầu tư 1.087 tỉ đồng.
Hầm chui Trung Hòa có 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long-đường Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Tổng chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8m, với kinh phí đầu tư gần 700 tỷ đồng.
Trong đó, phần hầm kín dài 120m, hầm hở dài 488m.
Đường dẫn vào hầm dài 83,8m.
Hầm chui Trung Hòa được hoàn thành gấp rút trước Tết Nguyên đán.
Theo đó, dự án đã hoàn thành trước tiến độ 6 tháng.
Hầm chui mới hoàn thiện được nối trực tiếp với hầm chui trước đó ở nút giao Trung Hòa.
Hai hầm chui nối nhau qua đường dẫn.
Hệ thống thoát nước dưới hầm chui.
Vạch kẻ đường, chỉ dẫn đã hoàn thiện.
Tại dải phân cách giữa 2 chiều đường dẫn hầm chui, hàng rào lưới cũng được lắp đặt kiên cố.
Tường rào ngăn cách đường dẫn hầm với làn đường phía trên đường.
Những chậu hoa giấy đặt phía dưới hầm.
Một không gian xanh giảm áp lực cho người và phương tiện lưu thông dưới hầm chui.
Sáng ngày 7/1, công nhân dự án đang thực hiện những hạng mục cuối cùng.
Phía trên hầm chui, các dải phân làn, hướng các phương tiện được trồng hoa, cây xanh.
Nhiều hạng mục phía trên hầm chui còn ngổn ngang.
Chiều đường trên hầm chui hướng từ Đại lộ Thăng Long về Trung tâm Thủ đô đang được gấp rút hoàn thiện.
Sáng mai (8/1), hầm chui nút giao Trung Hòa chính thức thông xe kỹ thuật. Công trình đi vào hoạt động sẽ kết nối giữa Trung tâm thủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố.
Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam
Like Page để nhận được nhiều thông tin tiêu dùng hữu ích 24/24h