Dưa hấu tí hon vỏ đỏ có xuất xứ Đà Lạt (Lâm Đồng) hiện được một cửa hàng cây cảnh online rao bán, với mức giá 20.000 đồng một cây. Khác với loại "dưa hấu chuột" mini vỏ xanh quen thuộc có vị chua, dưa hấu vỏ đỏ có quả tròn truyền thống, vị ngọt dịu và vỏ màu đỏ sọc trắng.

Theo chủ cửa hàng này, dưa hấu tí hon vỏ đỏ sinh trưởng trong điều kiện thường và khá phù hợp với thời tiết Việt Nam. Đây là loại cây leo thành giàn, thân mảnh, cho trái quanh năm.

Dưa hấu vỏ đỏ tí hon là sản phẩm độc quyền của một nhà vườn tại Đà Lạt.

Dưa hấu vỏ đỏ tí hon là sản phẩm độc quyền của một nhà vườn tại Đà Lạt.

Do cây ưa nắng nên được khuyến cáo trồng vào cuối vụ xuân. Loại dưa này có thể sống được với thời tiết nóng, ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam. Sau khi gieo hạt, 45-60 ngày sau cây sẽ ra hoa, và mất thêm 1 tháng để quả chín. 

Quả non của loại dưa này có màu xanh như dưa hấu tròn truyền thống, sau đó sẽ chuyển màu đỏ khi chín. Mỗi vụ, một cây trưởng thành cho khoảng 15-20 quả, có thể ra nhiều vụ một năm. Ngoài dùng ăn sống trong món salad, dưa hấu vỏ đỏ tí hon có thể dùng làm cảnh, do quả tươi lâu và cây có thể sống được tới 9 tháng.

Chủ cửa hàng cho biết, đây là giống cây mới và độc quyền. "Hiện nhà vườn đang trồng thử nghiệm và nhân giống đại trà. Những khách hàng đầu tiên có thể phải chờ thêm một tháng nữa mới có thể nhận cây con. Mức giá dự kiến là 20.000 đồng một cây, chưa tính phí chuyên chở và giao hàng".

Giống dưa hấu mini vỏ xanh quả dài đã từng gây sốt trên thị trường thời gian trước đây.

Giống dưa hấu mini vỏ xanh quả dài đã từng gây sốt trên thị trường thời gian trước đây.

Trước đó, những loại dưa hấu tí hon vỏ xanh hoặc vàng cũng được nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng. Quen thuộc nhất là "dưa hấu chuột" có hình dáng dài, vỏ xanh, vị chua, giá bán lên tới 1.300.000 đồng/kg quả. Còn loại dưa hấu vỏ vàng giống Nam Mỹ (lớn bằng quả dưa lê, ruột vàng, không hạt) vị ngọt đậm được bán với giá 20.000 đồng một hạt giống.

Theo Zing