1. Toyota Concert Tour 2018 (Hòa nhạc Toyota 2018)

- Thời gian: 20h, Thứ 6 và thứ 7, ngày 10 & 11/8/2018.

- Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội (Số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).

- Giá vé: 300.000 - 500.000 - 700.000 VNĐ. 

Vé được bán tại Nhà hát lớn Hà Nội hoặc đặt vé trực tuyến tại ticketvn.com

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi:

Nhạc trưởng: Honna Tetsuji
Nghệ sĩ violin: Bùi Công Duy
Nghệ sĩ piano: Grace Ho (nghệ sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Đài Loan)
và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

2. Hòa nhạc cùng Big – Band Reißner

- Thời gian: 17:00, Thứ 7, ngày 11/8/2018

- Địa điểm: Tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

- Không thu phí

Nhạc dân gian Bayern thường được chơi tại các lễ hội dân gian ở Bayern và Áo, tại lễ hội bia Đức Oktoberfest nổi tiếng trên thế giới ở Munich, tại các đám cưới ở Öland và trong thành phố.

Với mong muốn tìm hiểu về Việt Nam và thiết lập tình hữu nghị quốc tế giữa các dân tộc, Reißner Big Band bắt đầu chuyến hành trình đến Việt Nam vào tháng 8. Hành trang đem theo là các nhạc cụ hơi như: tuba, trombone, trumpet, saxophon, kèn clarinet, nhiệt huyết và trình độ chuyên môn cao về biểu diễn âm nhạc.

3. Chương trình "Ngày hội tuổi thơ"

- Thời gian: Tháng 8/2018.

+ Từ thứ 5 - Chủ nhật (9 - 12/08/2018): Giải vô địch vật dân tộc Trẻ và Thiếu niên toàn quốc lần thứ 20 năm 2018, tại Quảng trường làng dân tộc II.

- Địa điểm:  Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) 

Đây là giải thể thao quốc gia do Tổng cục Thể dục Thể thao chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Hoạt động thiết thực này nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn Vật dân tộc trong nhân dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, chú ý rèn luyện sức khỏe và phát huy truyền thống văn hóa thể thao của dân tộc. Nội dung thi đấu gồm 14 hạng cân, quy tụ 120 vận động viên trên toàn quốc về tham dự.
Trong tháng 8, tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc khác như: chương trình du lịch “Ngày hè của em”, Khóa học “Búp sen hồng”, chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em”, chương trình biểu diễn rối cạn “Trở về tuổi thơ”...

4. Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2018

- Thời gian: Thứ 7, ngày 11/8/2018

- Địa điểm: Khách sạn Melia. (44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội)

- Mở cửa miễn phí.

(Khuyến khích Quý khách tới tham dự chương trình này sẽ ủng hộ 250.000 VNĐ cho hoạt động cộng đồng “Áo mới đến trường”, nhằm gây quỹ thiết kế và sản xuất trang phục cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.)

Thời trang tốt nghiệp là sự kiện quan trọng đánh dấu kết quả chương trình đào tạo của các sinh viên chuyên ngành Thiết kế/Kinh doanh thời trang. 

Đến với triển lãm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm thời trang thông qua trưng bày, film và catwalk. Khách đến tham quan còn được tư vấn tạo phong cách thời trang miễn phí và làm đẹp cùng các Stylists sinh viên LCDF-Hanoi.

Tìm hiểu công nghệ đào tạo thiết kế Anh quốc các chuyên ngành Thời trang, Thiết kế đồ họa và Thiết kế Nội thất/Kiến trúc thông qua đề án các kỳ học tập. 

Tham dự các buổi nói chuyện, workshop với các chuyên gia Anh quốc và nghe tư vấn miễn phí về các chương trình học bổng, du học Vương Quốc Anh.

5. Triển lãm "Góc mùa thu"

- Thời gian: Từ ngày 11 - 17/8/2018. (Mở cửa liên tục từ 9h30’ đến 17h).

- Địa điểm: Trụ sở CLB Sắc màu Tự nhiên (Nhà 34, ngõ 31 Mạc Thái Tổ, Hà Nội).

"Góc mùa thu" giản đơn nhưng thi vị cho những ai yêu thiên nhiên, yêu đời sống bình dị tĩnh lặng, yêu nhịp điệu chậm rãi sâu lắng, như những ngọn gió thu vàng. 

Rất nhiều sản phẩm tinh xảo của các làng nghề truyền thống được trưng bày tại triển lãm: sản phẩm làm bằng vải thổ cẩm của người dân tộc, đồ gốm Việt Nam Thi Nguyên, đồ gốm Nhật với họa tiết đẹp như một bức tranh, đồ sơn mài, vòng các loại được xâu tết từ hổ phách với thiết kế độc đáo...

+ 17:00 – 19:00, Thứ bảy ngày 11/08: Trò chuyện “Vẻ đẹp của đồ thủ công Việt Nam”: Lắng nghe những chia sẻ của họa sĩ Vũ Hy Thiều, một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các làng nghề Việt Nam.

+ 15:00 - 17:00, Chủ Nhật ngày 12/08: Chương trình Trà đàm: Nghệ nhân pha trà Vũ Thiên Tân sẽ đến pha trà và nói chuyện về trà. Đây là chương trình riêng, có thu phí và tặng quà.

6. Triển lãm MUSE 2018

 - Thời gian: Khai mạc: 14:00 – 16:00, thứ bảy 11/08/2018. Triển lãm trong ngày 11 và 12/08/2018
 - Địa điểm: Không gian sáng tạo kiến trúc nghệ thuật AGOhub. (12 Hòa Mã, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
- Vào cửa miễn phí.
Triển lãm MUSE Exhibition bước sang mùa thứ hai được tổ chức bởi các học sinh cấp ba trên toàn quốc nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ bình dị – những “nàng thơ” trong lòng của mỗi người nghệ sĩ tại MUSE.
Năm nay chủ đề của MUSE exhibition 2018 là SPECTRUM – Quang Phổ. Màu sắc sẽ thể hiện vẻ đẹp đa hình, đa sắc của người phụ nữ, nhằm tôn vinh cũng như gợi nhắc về tầm quan trọng của phụ nữ trong xã hội xưa và nay thông qua ba gam màu chủ đạo trắng, hồng, đen.
Triển lãm diễn ra trong hai ngày với hơn 30 bức ảnh được chọn lọc cẩn thận, đa dạng về độ tuổi, lĩnh vực và hoàn cảnh sống. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện được lựa chọn từ các cuộc phỏng vấn cá nhân.
Ngoài ra, 40 tác phẩm tranh và tác phẩm sắp đặt cũng sẽ được đưa vào triển lãm, tất cả đều hướng tới chủ đề: vẻ đẹp đa sắc màu của người phụ nữ trong xã hội.

7. Không gian điện ảnh tại L’Espace

- Thời gian: Từ thứ 6 - Chủ nhật (Ngày 10 - 12/08/2018).
- Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).
- Giá vé: 
+ Vé thường: 50.000 VNĐ
+ Vé ưu đãi cho sinh viên và thành viên L'Espace: 40.000 VNĐ
- 19:00, thứ sáu (10/08/2018): “Làn sóng Pháp”
Bộ phim của đạo diễn Julian Starke kể lại câu chuyện về nhạc điện tử Pháp dưới con mắt của thế hệ trẻ. Ông tìm kiếm nguồn gốc nhạc techno và house của Mỹ và làm sống lại thời kì của những lễ hội âm nhạc “rave” bất hợp pháp.
Nội dung phim còn nói tới "số phận bất thường" của French Touch - dòng nhạc đóng vai trò quyết định trong việc âm nhạc điện tử được công nhận trên toàn thế giới.
- 15:30, chủ nhật (12/08/2018): “Tuyển tập 8 phim hoạt hình Folimage dành cho trẻ em”
Folimage là một xưởng sản xuất hoạt hình của Pháp được thành lập năm 1981 bởi Jacques-Rémy Girerd. Studio sản xuất phim hoạt hình điện ảnh và truyền hình. Năm 1999, công ty thành lập một trường dạy hoạt hình mang tên La Poudrière, cũng ở Valence. 
18:00, chủ nhật (12/08/2018): “Bức họa bí ẩn”
Một tòa lâu đài, những khu vườn tràn ngập hoa, một khu rừng đáng sợ, là những gì mà người họa sĩ để lại cho bức tranh chưa hoàn thành vì những lí do bí ẩn...
Người họa sĩ giờ ra sao? Tại sao ông bỏ rơi các nhân vật trong bức tranh? Tại sao ông lại bắt đầu phá hủy căn lều của mình? Liệu một ngày nào đó họ có khám phá ra được bí mật của Người họa sĩ không? Trong suốt hành trình, một loạt nghi vấn được đặt ra.
Chậm rãi nhưng ly kỳ, tác phẩm kể câu chuyện nhiều lớp mang ý nghĩa, làm thỏa mãn khán giả yêu hội họa. 
 

Theo Hồng Hạnh/Reatimes.vn