Kể từ hôm nay, tính năng Reactions sẽ được thử nghiệm với biểu tượng cảm xúc mới tại Ireland và Tây Ban Nha. Đồng thời, sẽ không có sự xuất hiện của nút “dislike”.

Trong thời gian thử nghiệm, người dùng tại Ireland và Tây Ban Nha sẽ có thể chọn 6 biểu tượng như “love” ,"yay", "wow", "haha", "sad", “angry" để thể hiện cảm xúc của mình.

Được biết, tính năng Reactions ra đời sau khi Facebook nhận được quá nhiều yêu cầu rằng họ nên bổ sung nút Dislike (không thích).

Có 6 biểu tượng “love” ,"yay", "wow", "haha", "sad", “angry" trong tính năng Reactions mới được thử nghiệm

Trước đó, vào hồi tháng 9, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã tiết lộ rằng họ đang xây dựng giải pháp thay thế cho nút Like.

Tuy nhiên, mạng xã hội này không muốn triển khai Dislike vì có thể sẽ gây ra những rắc rối không mong đợi bởi các công ty có thể sẽ chơi xấu nhau, dùng nút Dislike để "dìm hàng" sản phẩm của đối thủ.

Chúng ta không phải lúc nào cũng trải qua những thời khắc tuyệt vời, và đôi lúc bạn muốn tìm cách để biểu đạt cảm xúc của mình” - AFP dẫn lời người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết.

Các biểu tượng trên cho phép người dùng biểu đạt tình yêu, sự sợ hãi, sự hài hước và nỗi buồn của mình. Tuy không có nút DISLIKE, nhưng các biểu tượng trên sẽ cho người dùng quyền biểu đạt nỗi buồn và sự đồng cảm” - Mark Zuckerberg chia sẻ.

Reactions bắt đầu được thử nghiệm ở Ireland và Tây Ban Nha hôm nay trước khi được Facebook triển khai cho hơn 1,4 tỷ thành viên của mình trên toàn thế giới.

Giải pháp này được đánh giá là bất ngờ nhưng đầy thú vị, đáng yêu.

Duy Minh/Theo Ngày nay Online