gia dau co nhung bien dong trai chieu trong phien cuoi tuan

Cụ thể, kết thúc phiên tại thị trường Mỹ, giá dầu Brent tương lai giảm 39 cent, tương đương 0,6%, xuống 67,16 USD/thùng nhưng vẫn trên đà tăng 2,4% trong tuần. Giá dầu WTI tương lai tăng 35 cent, tương đương 0,6%, lên 58,61 USD/thùng, có lúc chạm 58,74 USD/thùng – cao nhất năm 2019 và đang trên đà tăng hơn 4% trong tuần.

OPEC đã hạ dự báo nhu cầu dầu thô trong năm nay và cho rằng nguồn cung tại các nước ngoài OPEC tăng mạnh. OPEC cùng đồng minh, tức OPEC+, đang thực hiện chiến lược giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu, giải quyết tình trạng dư cung trên thế giới. Giá dầu đã tăng hơn 20% trong năm nay.

Trong báo cáo thị trường dầu mỏ hàng tháng vừa được công bố, OPEC cho rằng nhu cầu “vàng đen” của thế giới đối với nguồn dầu mỏ OPEC sẽ ở mức trung bình 30,46 triệu thùng/ngày, giảm 130.000 thùng so với dự báo của tháng trước đó và thấp hơn so với sản lượng của OPEC.

Báo cáo của OPEC cho biết, việc một số nhà sản xuất khác ngoài OPEC tăng sản lượng dầu thô là nguyên nhân khiến OPEC+ cần phải cân nhắc tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Chính vì vậy, OPEC cân nhắc tới khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ. Theo kế hoạch, OPEC sẽ nhóm họp vào tháng 4 tới để thảo luận về kịch bản này.

 

Theo phapluatxahoi.vn