gia dau tho dong loat giam manh

Cụ thể, chốt phiên giao dịch tại Mỹ, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6-2019 ở mức 61,59 USD/thùng, giảm 0,53 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7-2019 đứng ở mức 69,80 USD/thùng, giảm 0,57 USD/thùng trong phiên.

Ở sàn giao dịch London, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 62,05 USD/thùng và cao nhất là 62,11 USD/thùng. Giá dầu Brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 69,98 USD/thùng và cao nhất là 70,04 USD/thùng.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã gây áp lực cho giá dầu trong tuần này do căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể ảnh hưởng tới triển vọng kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc phá vỡ thỏa thuận trong các cuộc đàm phán thương mại với Washington và sẽ đối mặt với thuế quan cao nếu không có thỏa thuận nào đạt được.

Nguồn cung toàn cầu cũng bị thắt chặt bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ với các thành viên OPEC là Venezuela và Iran.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm khiến giá dầu sụt giảm trong tầm kiểm soát. Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 3-5-2019.

Theo phapluatxahoi.vn