Tính đến đầu giờ sáng, giá vàng hôm nay 21/2 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.344 USD/ounce - tăng 08 USD so với ngày hôm qua và tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ và lập đỉnh mới cao nhất trong khoảng gần một năm qua.

Giá vàng hôm nay cao hơn 3,1% (40,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, gần như ngang bằng so với vàng trong nước.

Giá vàng hôm nay 21/2 tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 21/2 tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho rằng rủi ro xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giảm bớt chắc chắn đang có lợi cho thị trường vàng. Ông nói thêm rằng, những dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.

Trước đó, giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 10 tháng do đồng USD tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thông tin thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tích cực. Đồng USD suy yếu còn do giới đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất và hy vọng về việc 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại.

Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng nhẹ cùng với sự phục hồi trên Phố Wall, trong khi châu Âu lao dốc vì cổ phiếu ngân hàng giảm và lo ngại thuế quan ô tô có thể ảnh hưởng tiêu cực tới xuất khẩu sang Mỹ của khu vực. Giới giao dịch vẫn tập trung vào các đợt đàm phán mới giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm giải quyết tranh chấp thương mại.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 20/2 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 150-220 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 9h15.

Vàng vọt lên đỉnh mới trong khoảng gần một năm qua

Vàng vọt lên đỉnh mới trong khoảng gần một năm qua

Tính tới cuối phiên giao dịch 20/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tăng mạnh nhất giá vàng SJC niêm yết ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,015 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, tham gia giao dịch trong ngày phần lớn nhà đầu tư với nhu cầu mua vàng tích trữ trong bối cảnh giá vàng thế giới đang tiếp tục có dấu hiệu nóng hơn so với phiên trước đó. Chốt phiên lượng khách tham gia theo chiều mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Tập đoàn Phú Quý và Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC cũng chung xu hướng tăng mạnh bất ngờ, lần lượt là 280.000 đồng/lượng và 260.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và tăng 230.000 đồng/lượng và 260.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Theo Trúc An/Đô thị mới