Tính đến đầu giờ sáng, giá vàng hôm nay 25/2 (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.328 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay không có nhiều thay đổi so với ngày hôm qua, vàng chưa thể phục hồi trở lại nhưng được dự báo sẽ tăng trong tuần này. Dù vậy, giá vàng vẫn đang treo ở mức cao.

Các nhà giao dịch cho biết giá vàng đi xuống sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kinh tế nước này và thị trường lao động vẫn vững mạnh, làm dấy lên những đồn đoán về khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất một lần trong năm nay. Bên cạnh đó, sự tăng giá của đồng USD cũng gây sức ép đối với giá mặt hàng này.

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, ông Ole Hansen, thị trường vàng trong tương lai gần khá lạc quan. Các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng bao gồm sự bất ổn của thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa bền vững, từ đó khiến các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa các khoản đầu tư, trong đó có khoản đầu tư vào vàng.

Giá vàng chịu áp lực trước diễn biến mới

 Trên thị trường vàng trong nước,giá vàng trong nước tuần qua tiếp tục có một tuần khởi sắc. Trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 280.000 đồng.

Theo Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, thị trường vàng miếng trong nước được đánh giá khởi sắc và tiếp tục thu hút được phần lớn nhà đầu tư quay trở lại thị trường kể từ thời điểm ngày thần tài. Tuy nhiên, lưu lượng gia tăng mạnh tập chung nhiều ở phiên giữa tuần.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (24/2), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,97- 37,09 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,90 - 37,12 triệu đồng/lượng.

 

Theo Nguyễn Mây/ Đô Thị Mới