Tới đầu giờ sáng 5/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.289 USD/ounce.Giá vàng hôm nay cao hơn 1,7% (21,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 900 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tụt giảm xuống đáy 5 tuần do đồng USD tăng vọt sau khi nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tốt đẹp.
Trong một báo cáo mới của Bộ Thương mại Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có một kết quả quý 4/2018 tốt hơn so với kỳ vọng. Tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 2,9%, cao hơn mức 2,2% trong năm 2017 và gần bằng mục tiêu 3% được đề ra.
Đồng USD ngay lập tức phản ứng với thông tin tốt lành và tăng mạnh ngay trong phiên đầu tuần.
Đồng bạc xanh còn tăng sau khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng khá mạnh. Nó khiến nhu cầu về đồng USD tăng lên trong các giao dịch mua bán trái phiếu Mỹ.
Giá vàng tiếp tục giảm mạnh
Những tiến triển mới trong đàm phán thương mại Mỹ Trung giúp các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về viễn cảnh suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Yếu tố này cũng giúp làm tăng giá đồng USD.
Một số nguồn tin cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại. Theo đó, Mỹ có thể ngừng tăng thuế lên hàng hóa của Trung Quốc sau khi Bắc Kinh đưa ra cam kết về những cải cách cơ cấu kinh tế và dừng áp thuế đáp trả.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/3 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 420-500 ngàn đồng cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 4/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, song hành với đà giảm của giá vàng thế giới, nhu cầu đầu tư trong nước co hẹp dần, xu hướng khách hàng bán ra chiếm ưu thế. Ở phân khúc khác, khách hàng vẫn hướng sự theo dõi đến các kênh thông tin để lựa chọn thời điểm phù hợp tham gia thị trường.