Giá vàng thế giới ngày 21/8 tiếp tục tăng. Tuy mức tăng khá nhẹ nhưng đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho giới đầu tư. 

Cụ thể, đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.193 USD/ounce. Vàng tăng nhẹ khoảng 10 USD/ounce so với chốt phiên trước đó.

Vàng thế giới nhích lên được đánh giá là do đồng USD hạ nhiệt sau khi Larry Kudlow - cố vấn kinh tế của Nhà Trắng đã đưa ra lời  khẳng định rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau vào cuối tháng 8 này để đàm phán về thương mại.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư khác vẫn cho rằng căng thẳng thương mại giữa 2 cường quốc kinh tế vẫn chưa thể chấm dứt. Vàng vẫn có thể sẽ xuống mức đáy khi Fed (Cục dự trữ liên bang Mỹ) vẫn có kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay.

Ngược chiều với giá vàng thế giới, vàng trong nước lại có xu hướng giảm nhẹ. Cụ thể giá vàng tại một số công ty vàng bạc lớn được cập nhật đầu sáng nay như sau:

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng DOJI ở mức 36,60 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 40.000 đ/lượng so với giá vàng đầu giờ sáng hôm qua. 

Vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có giá 36,59 – 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá vàng ngày 20/8, vàng SJC giảm nhẹ khoảng 30.000 đ/lượng.

Ổn định hơn so với vàng DOJI và vàng SJC, vàng PNJ ngày 21/8 được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận có giá  34,23 -34,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên trước đó, giá vàng không thay đổi.

Thị trường vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn khá dè dặt khi tham gia giao dịch mua vàng.

Tại DOJI, ghi nhận đến cuối phiên trước đó, lượng khách tham gia giao dịch theo chiều bán vàng chiếm khoảng 60% tổng lượng khách.

Tổng hợp/Reatimes.vn