Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 3/4 đã công bố một danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc có thể là mục tiêu của hoạt động đánh thuế để đáp trả các hoạt động thương mại không công bằng của Trung Quốc liên quan việc nước này “cưỡng ép” các công ty và doanh nghiệp Mỹ chuyển giao công nghệ và tài sản thuộc quyền sở hữu trí tuệ. Bộ Thương mại Trung Quốc (MoC) ngày 4/4 lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch đánh thuế của Mỹ nhằm vào hàng hóa nước này và đưa ra biện pháp “trả đũa” là áp thuế có thể lên tới 25% đối với 50 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Barnabas Gan, nhà phân tích thuộc OCBC, nhận định các thị trường sẽ chờ đợi các động thái mới từ phía Trung Quốc và Mỹ, điều sẽ có một khả năng lớn tác động đến tâm lý và tính rủi ro của thị trường. Nhà phân tích này dự đoán nếu căng thẳng thương mại gia tăng và hai bên không tìm được giải pháp giá vàng có thể tăng vượt ngưỡng kháng cự 1.400 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng đã chịu áp lực lớn vào thứ Ba, sau khi nhiều nhà đầu tư nhảy vào thị trường chứng khoán nhằm vớt đáy sau cú sụt giảm mạnh vào ngày đầu tuần. Thêm nữa, mức tăng nhẹ của chỉ số đồng USD cũng đang ảnh hưởng tiêu cực tới giá kim loại quý. Cụ thể, đồng bạc xanh đã lấy lại được mốc 90 điểm, tăng 0,14% so với một rổ các đồng tiền chính.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/4, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng mua vào là 36,63 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,72 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vào tại mức 36,57 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,75 triệu đồng/lượng.

Theo ngaynay.vn