Người tiêu dùng Singapore đang háo hức chờ đợi một cuộc chiến về giá giữa Grab và Go-Jek của Indonesia, khi hãng này sẽ bước vào thị trường nước này trong tháng tới.

Tuy nhiên, giám đốc Grab Singapore – Ông Ming Maa phát biểu trên tờ Sina của Trung Quốc rằng, hãng đang có kế hoạch để đẩy mạnh và cải thiện các dịch vụ của mình hơn là tăng các gói khuyến mãi để cạnh tranh với Go-Jek.

Ông Ming Maa - Giám đốc Grab Singapore

Ông Ming Maa - Giám đốc Grab Singapore

Việc Go-Jek triển khai mảng gọi xe công nghệ tại Singapore sau khi ra mắt tại Việt Nam vài tháng trước đã cho thấy hãng này có tham vọng mở rộng ra các thị trường bên ngoài.

Một nguồn tin chính thống cũng cho hay Go-Jek đã kịp đàm phán với hãng taxi lớn nhất đảo quốc sư tử là Comfort-Delgro để có chiến lược kinh doanh mới.

Trước một Go-Jek chuẩn bị đổ quân ồ ạt vào Singapore, nhiều người lo thay cho Grab. Thế nhưng ông Ma đã bác bỏ những điều đó. Ông cho biết “Grab yêu thích sự cạnh tranh”.

“Thời đại kinh tế phát triển, việc có sự cạnh tranh giữa các hãng là hiển nhiên và cần thiết. Có cạnh tranh thì sản phẩm của chúng tôi mới được cải thiện và mạnh hơn. Trước đây, chúng tôi cũng không phải độc quyền một mình một ngựa, chúng tôi đã từng cạnh tranh với Uber và kinh nghiệm đó đã dạy chúng tôi rất nhiều”, ông Maa nói.

Ông Maa cho biết thêm “Khi bạn nhìn vào thị trường gọi xe công nghệ hiện nay, sẽ thấy rất nhiều hãng đang phát triển. Tuy nhiên, một số hãng mới lại cho thấy họ đang phát triển nhanh như thế nào bằng cách tung khuyến mãi khủng, khuyến mãi ngắn,… chiến lược kinh doanh như vậy không đẹp chút nào. Dù ở phương diện khách hàng thì rất hấp dẫn. Tuy nhiên chúng tôi không đi theo con đường đó”.

Grab tập trung cải thiện trải nghiệm của người dùng để cung cấp dịch vụ bền vững, an toàn và đáng tin cậy cho cả đối tác và lái xe. Công ty phải đi theo con đường dài, để cung cấp nhiều dịch vụ cho cuộc sống như giao hàng, giao đồ ăn, thanh toán online,…

Trong khi Go-Jek đặt mục tiêu sẽ gọi vốn được khoảng 2 tỷ USD từ các nhà đầu tư thì Grab đang trên đà tăng 3 tỷ USD từ các nhà đầu tư bao gồm SoftBank, Toyota Motor Corp và Microsoft vào cuối năm nay.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới