Grab Singapore đang kết hợp với hãng thẻ thanh toán quốc tế Mastercard để phát hành thẻ trả trước, hoạt động như thẻ tín dụng nhưng chạy trên nền ví điện tử của Grab thay vì liên kết với ngân hàng.

Người dùng hoàn toàn có thể đăng ký dùng thẻ qua Grab mà không cần một tài khoản ngân hàng nào cả. Khách hàng sẽ nhận được một chiếc thẻ ảo trong ví Grabpay hoặc thẻ vật lý.  

 

Grab cho rằng, thẻ này hoàn toàn phù hợp với người Đông Nam Á, mở rộng việc dùng ví của Grab và giúp khách hàng không bị ràng buộc giao dịch trực tiếp.

Grab sẽ phát hành thẻ trả trước thông qua phần mềm Grab. Khách hàng có thể nạp tiền qua ngân hàng, qua thẻ ATM hoặc GrabPay. Dự kiến năm 2019, thẻ sẽ được phát hành tại Singapore và Philipines sau đó mới tiến hành sang các quốc gia khác trong khu vực.

Ra đời được 6 năm, Grab giờ đây không chỉ đơn giản là một ứng dụng đặt xe mà đang trên đà phát triển thành một công ty công nghệ tiêu dùng, cung cấp các dịch vụ như giao hàng thực phẩm, bưu kiện, cho vay và thanh toán di động.

Tuy nhiên, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Vì thế, nếu thẻ thanh toán quốc tế MasterCard ra đời, đây sẽ là điểm thuận tiện lớn cho người dùng như cho phép thanh toán bằng các ngoại tệ khác nhau trong khi tiết kiệm được cho người dùng khoản phí đổi ngoại tệ đắt đỏ.

Grab hy vọng sẽ thu hút được 110 triệu khách hàng của cả đôi bên sử dụng thẻ thanh toán mới này.

Phía đại diện của MasterCard cho biết “Sự hợp tác này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của hãng ở Đông Nam Á và mở rộng việc thanh toán bằng thẻ cho những người tiêu dùng”.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới