mobile-ads-money-smartphone-ss-1920_xixsdv

Google mới đây đã tuyên bố rằng hãng sẽ sớm tung ra nhiều quảng cáo hơn nữa trên các thiết bị di động, nhằm mục đích giúp người dùng 2 nền tảng Android và iOS có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin có liên quan tới sản phẩm họ cần mua.

Đây là một tính năng mà Google gọi là “Khám phá quảng cáo” (Discovery ads) và sẽ được tung ra cho tất cả các nhà quảng cáo trong nửa cuối năm nay. Hãng cũng cho biết với Discovery ads, các nhà phát hành quảng cáo cũng sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng hơn thông qua mọi nền tảng dịch vụ của Google.

Bên cạnh Discovery ads, Google cũng tiết lộ sẽ phát hành một định dạng quảng cáo mới là “Thư viện quảng cáo” (Gallery ads) cho người dùng di động. Gallery ads có thể hiện thị được tới 8 mẩu quảng cáo khác nhau để người dùng có thể lựa chọn.

quangcao_800x520

Hiện nay, trong số các thiết bị di động, điện thoại thông minh đã trở thành nền tảng quan trọng của quảng cáo trực tuyến bởi số lượng lớn nội dung được tiêu thụ. Tại đó, quảng cáo ở dạng những bức ảnh lớn có chú thích cho sản phẩm đã rất thành công và vì vậy sẽ được mở rộng hơn nữa.

Cụ thể, như đã thông báo 2 tháng trước, các đối tác của Google có thể đặt quảng cáo trong tìm kiếm hình ảnh trong tương lai. Họ có thể nhận xét về ảnh dành cho sản phẩm của chính họ và tích hợp tên cũng như giá sản phẩm với sự trợ giúp của một ô nhỏ hiển thị chữ.

Ngoài ra, các hình ảnh quảng cáo với các mẩu tin quảng cáo truyền thống giờ đây sẽ xuất hiện trong cả ứng dụng Google app. Những loại quảng cáo này được cho là để giúp người dùng biết thêm thông tin về các thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua các dịch vụ của Google.

Tất nhiên, không phải ai cũng thích quảng cáo, tuy nhiên, Google là công ty sống nhờ vào quảng cáo. Phần lớn lợi nhuận của công ty tới từ việc cung cấp các loại hình quảng cáo cho các nhà cung cấp. Do đó cũng dễ hiểu khi Google muốn tăng cường việc tung ra quảng cáo cho người dùng.

Theo congluan.vn