Đôi vai của Hercules

Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát được biết đến như một đơn vị “khuấy đảo” thị trường bất động sản những năm qua. Thuyền trưởng Hải Phát không ai khác chính là doanh nhân Đỗ Quý Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty, được đánh giá là người mang trên mình đôi vai của Hercules với khả năng “chống đỡ” thương trường.

Là chủ đầu tư có xuất phát điểm khá thấp nhưng một vài năm gần đây, ông Đỗ Quý Hải với nhiều dự án có chiến lược và tầm nhìn cao xa đã giúp cho công ty mình “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Hiện tượng “lạ lùng” đầy kinh ngạc được giới bất động sản vô cùng trầm trồ, săn đón.

Những ngày đầu thành lập vào năm 2003, vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Đầu tư Hải phát chỉ vỏn vẹn 8 tỷ đồng. Cho đến năm 2008, đánh dấu cột mốc tăng trưởng nhảy vọt lên tới 300 tỷ đồng.

Ngay lập tức, Công ty cho ra mắt một loạt các Dự án lớn như Khu đô thị mới Văn Phú và Tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ The Pride thuộc Khu đô thị An Hưng (Quận Hà Đông).

Dự án Chung cư cao cấp The Pride được chủ đầu Hải Phát chú trọng xây dựng không gian xanh

Dự án Chung cư cao cấp The Pride được chủ đầu Hải Phát chú trọng xây dựng không gian xanh (Ảnh: Đỗ Linh)

Năm 2011, trong bối cảnh thị trường bất động sản vô cùng “sốt nóng”, Hải Phát tiếp tục tạo cú hích khi tăng vốn lên 750 tỷ đồng.

Vậy là lại một lần nữa, đơn vị này triển khai thực hiện nhiều dự án với những cam kết về cuộc sống chất lượng vượt trội, tươi xanh: Dự án Khu đô thị Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng), Khu nhà ở đô thị Phú Lãm (quận Hà Đông), Khu đô thị mới Tây Nam An Khánh (huyện Hoài Đức)...

Nói thêm về ông Đỗ Quý Hải – người liên tục “thâu tóm” hàng loạt các dự án có quy mô lớn khu vực Hà Đông, đây được xem là “ông trùm” khá kín tiếng với truyền thông. Chắc có lẽ cũng bởi vì lý tưởng sống của ông Đỗ Quý Hải đã được khẳng định qua tầm nhìn chiến lược của Hải Phát.

Không chỉ nổi tiếng trên thị trường bất động sản với những dự án ngàn tỷ như Khu căn hộ cao cấp The Pride, Khu đô thị mới Tân Tây Đô, HP Landmark Tower, Hải phát Plaza, hay dự án Nhà ở xã hội The Vesta, doanh nhân Đỗ Quý Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hải Phát còn khá “có danh” trong làng chơi cây và đá.

Với ông Hải, chơi cây cảnh không chỉ là đam mê, đó còn là cách ông vận dụng để điều hành DN. Đấy chính là những giá trị tốt đẹp sẽ được khẳng định qua từng dự án và công trình, với nền móng là uy tín và niềm tin.

Dự án Roman Plaza chuẩn bị thực hiện lễ cất nóc vào tháng 6/2018

Dự án Roman Plaza chuẩn bị thực hiện lễ cất nóc vào tháng 6/2018 (Ảnh: Đỗ Linh)

Bên cạnh đó, ông Đỗ Quý Hải được biết đến là con người có nhiều am hiểu cũng như say mê phong thủy. Chính vì thế, những dự án của Hải Phát khi ra đời, yếu tố không gian xanh bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu để đúng như với tiêu chí “chất lượng sống” mà Hải Phát luôn cam kết.

Tuy nhiên, liệu “phút huy hoàng” của người lãnh đạo tài ba cùng Công ty Cổ phần Hải Phát có “chợt vụt tắt” không khi mà gần đây, Hải Phát đang dính vào những “lùm xùm” đáng tiếc xoay quanh các sai phạm ảnh hưởng tới quyền lợi, cuộc sống của khách hàng?

Dự án The Pride – cần xem xét lại!

Ngày 3/6/2018, tại khu chung cư cao cấp The Pride, toàn bộ cư dân đã có cuộc đối thoại, chất vấn với chủ đầu tư Hải Phát đến tận… nửa đêm.

Trong buổi họp, cư dân kiến nghị và bày tỏ sự bức xúc, không bằng lòng với nhiều vấn đề như: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;…

Dự án chung cư cao cấp The Pride

Dự án Chung cư cao cấp The Pride Hải Phát (Ảnh: Đỗ Linh)

Trước những chất vấn của khách hàng, đại diện chủ đầu tư dường như chỉ trả lời có phần chống chế, rụt rè và thiếu minh bạch khi cam kết “hứa mồm” rằng sẽ tiến hành rà soát, đánh giá, tiếp tục xử lý,…

Điều đáng chú ý ở đây là có lẽ Hải Phát đã quá chủ quan cũng như “dễ dãi” khi không kiểm tra, giám sát chặt chẽ bộ phận Ban quản lý tòa nhà của mình? Đơn vị vận hành, quản lý này phải chăng cũng “thừa nước đục thả câu” khi lợi dụng kẽ hở ấy để tự ý đề đạt hay hủy bỏ nhiều dịch vụ một cách vô lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sinh hoạt, tâm lý của cư dân?

Nói như thế có nghĩa là chủ đầu tư có thể đã mắc phải sai lầm lớn trong chính khâu lựa chọn Ban quản lý tòa nhà – bộ mặt của mình, một đơn vị quá yếu kém và “lộng quyền”. Dường như một công ty bất động sản lớn mạnh như Hải Phát cũng đang rơi vào tình trạng “rối như tơ vò” trong câu chuyện “chọn mặt gửi vàng” đơn vị vận hành để giữ gìn uy tín cho chính mình.

Điều này bỗng chốc trở thành “gót chân A – sin”, như một điểm yếu chí mạng cho không chỉ Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát mà còn rất nhiều doanh nghiệp bất động sản khác.

Lại một lần nữa, việc “dụng nhân như dụng mộc” lại được nhắc đến, trở thành lời cảnh tỉnh vô cùng sâu sắc cho những con thuyền lớn trên biển rộng. Thiết nghĩ, Hải Phát nên chú trọng lựa chọn, kiểm duyệt thật kỹ càng đơn vị vận hành, quản lý chuyên nghiệp hơn để vừa đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho cư dân cũng như không đi ngược lại lẽ sống và mục đích của mình.

Cần triệt để “nhặt sạn”

Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát tham gia thị trường chứng khoán trong năm 2018, đây là một phần trong định hướng chiến lược mang tính lâu dài và cần thiết trong kế hoạch phát triển kinh doanh.

Chính vì thế, để trang bị cho doanh nghiệpnhững hành trang vững chắc cũng như nâng cao, khẳng định vị thế trên trường chứng khoán, Hải Phát càng phải tăng tốc, gấp rút “nhặt sạn”, giải quyết những sự cố không hay đã và đang xảy ra.

Công ty Cổ phần chứng khoán TP.Hồ Chí Minh chính thức trở thành Đơn vị tư vấn đại chúng và Niêm yết cổ phiếu cho Hải Phát (Ảnh: Dân trí)

Công ty Cổ phần chứng khoán TP.HCM chính thức trở thành Đơn vị tư vấn đại chúng và Niêm yết cổ phiếu cho Hải Phát (Nguồn ảnh: Dân trí)

Những giá trị thực sự vẫn muôn đời nằm đúng chỗ của nó, cũng giống như năng lực, trí tuệ của đội ngũ Hải Phát vẫn luôn được khẳng định qua chặng đường hơn 10 năm cống hiến. Một doanh nghiệp lớn mạnh như thế này, việc nhanh chóng loại bỏ những điều đáng tiếc, “rũ bùn” để tiếp tục vươn dậy “sáng lòa” là điều tất yếu!

Theo Reatimes.vn