Trước hết, chọn gạch ốp tường cho phòng ngủ sẽ khác so với gạch ốp tường phòng khách, bạn cần chú ý đến loại gạch, màu sắc, hoa văn, kích thước gạch nhưng phải đảm bảo được các nguyên tắc sau:

Màu gạch phù hợp

Vì là không gian riêng tư nên bạn cần chọn theo sở thích của người sử dụng, tuy nhiên bạn nên ưu tiên các loại gạch có gam màu sáng hoặc màu tạo cảm giác ấm cúng như vàng, vàng nâu... tránh những gam màu tối lạnh lẽo. Đặc biệt, màu gạch ốp phải phù hợp với kiến trúc và nội thất của căn phòng mang tới thẩm mỹ và hiệu quả cao.

Họa tiết của gạch ốp

Về họa tiết gạch ốp cho phòng ngủ thì bạn nên lựa chọn theo chủ đề thiên nhiên với màu sắc tươi sáng. Với người có tính cách trầm thì gạch ốp giả gỗ là tốt nhất nó không quá khác biệt với tính cách người sử dụng mà căn phòng vẫn ấm cúng.

Kích thước của gạch ốp

Trên thị trường gạch ốp hiện tại có rất nhiều loại với kích thước khác nhau cho bạn thoải mái chọn lựa phù hợp nhất.

Tuy nhiên, theo lời khuên của các chuyên gia thì phòng có diện tích nhỏ dẹp dưới 18m2 thì gạch ốp tưởng 30x45 là phù hợp nhất. Nếu phòng ngủ rộng hơn bạn có thể chọn gạch ốp tường 30×60 hay 40×40 cũng khá hiệu quả.

Lựa chọn về màu sắc gạch ốp tường 3D cho phòng ngủ

Phòng ngủ bạn có thể chọn theo sở thích của mình, tuy nhiên nếu muốn mang lại cảm giác ấm cúng, thoải mái thì bạn nên sử dụng những gam màu sáng như màu xanh, trắng, vàng…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những mẫu gạch ốp tường 3D cho phòng ngủ làm sao hợp phong thủy, sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm thuận lợi, mang lại may mắn, bình an.

Thi công ốp gạch

Sau khi đã chọn được gạch ốp phù hợp thì bước thi công cũng đóng vai trò quan trọng. Bạn phải đảm bảo thợ thi công cẩn thận làm đúng theo quy trình để đảm bảo thiết kế. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn một số sản phẩm keo dán gạch ốp tường cho quá trình thi công nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Ngày nay, việc sử dụng gạch ốp tường đã trở nên khá quen thuộc cho các công trình kiến trúc nhà ở. Có thể nói, sử dụng gạch ốp tường cũng là một hình thức giúp bạn trang trí cho không gian sống trở nên sinh động, vui tươi, hiện đại và không kém phần sang trọng.

Trang trí gạch ốp tường phòng ngủ cũng góp phần làm cho không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Theo baoxaydung.com.vn