Đây là một phần trong cam kết Tốt hơn mỗi ngày (Better Everyday) và An toàn hơn mỗi ngày (Safer Everyday) của Grab nhằm liên tục nâng cao trải nghiệm cho cả hành khách và đối tác tài xế, từ đó không chỉ mang đến một nền tảng di chuyển an toàn mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong ngành đặt xe công nghệ.

Đối tác tài xế và khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau thông qua ứng dụng Grab

Cụ thể, những tính năng an toàn mới bao gồm:

Tính năng gọi điện thoại miễn phí thông qua ứng dụng Grab – không hiển thị số điện thoại người gọi

Sau khi triển khai tính năng tin nhắn thoại và tin nhắn ảnh trong GrabChat, Grab tiếp tục cập nhật thêm tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab. Tính năng này triển khai trên ứng dụng Grab của khách hàng và đối tác tài xế tại Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh trước, sau đó sẽ áp dụng trên toàn quốc từ ngày 04/02/2019.

Với tính năng này, đối tác tài xế và khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau thông qua ứng dụng Grab, đồng thời số điện thoại cá nhân của cả hai bên sẽ không hiển thị. Tính năng này giúp tăng cường tính riêng tư và bảo mật thông tin số điện thoại của cả hai bên tốt hơn, đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất việc gọi điện/nhắn tin làm phiền sau khi chuyến xe đã kết thúc.

Để sử dụng tính năng gọi điện thoại thông qua ứng dụng Grab, điện thoại di động của cả khách hàng và đối tác tài xế cần được kết nối internet (wifi/3G/4G) và cần sử dụng ứng dụng Grab phiên bản mới nhất. Trong trường hợp một trong hai bên không có kết nối internet, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ gọi điện thoại thông thường.

Như vậy, bạn có thể gọi điện cho tài xế ngay trên ứng dụng Grab thông qua Wi-fi hoặc 3G/4G/5G để mô tả địa điểm hay trao đổi cụ thể về cuốc xe, giúp chuyến đi càng thêm thuận tiện. Đặc biệt, theo cách này bạn, bạn không những bảo mật thông tin tốt hơn bởi số điện thoại của bạn sẽ không hiện trên màn hình của tài xế mà còn không tốn cước phí di động.

Chỉ cần ấn nút “Gọi” trên ứng dụng và cuộc gọi sẽ được thực hiện qua mạng Internet.

Lưu ý: Tính năng hiện đang áp dụng cho khách hàng sử dụng hệ điều hành IOS phiên bản mới nhất.

Tính năng hướng dẫn an toàn cho đối tác tài xế Grab

Tính năng này dự kiến triển khai từ ngày 01/02/2019 trên ứng dụng Grab của toàn bộ đối tác tài xế, giúp tài xế an toàn hơn khi di chuyển. Cụ thể:

- Phím gọi khẩn cấp S.O.S giúp đối tác tài xế kết nối trực tiếp với đường dây nóng 113 của Cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.

- Chia sẻ chuyến đi: giúp tài xế chia sẻ vị trí và điểm đến theo thời gian thực cho người thân, bạn bè hay đội cơ động của Grab.

- Nhắn tin khẩn cấp cho các số liên hệ S.O.S: nhanh chóng gửi tin nhắn vị trí theo thời gian thực của tài xế cho các số liên hệ S.O.S đã được lưu trên điện thoại trước đó.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới