Ngành du lịch bắt đầu phục hồi cũng là lúc Grab bổ sung một số tính năng mới. Grab hiện chủ yếu hoạt động ở 8 nước Đông Nam Á, song từ nay có thể đặt xe tại sân bay ở nhiều quốc gia khác. Làm được như vậy là do startup SmartRyde đã bắt tay với Splyt, công ty mà Grab đầu tư.
SmartRyde cung cấp dịch vụ di chuyển tại hơn 700 sân bay ở 150 quốc gia thông qua quan hệ với các công ty taxi truyền thống. Hành khách đi máy bay thường đặt xe trên các website du lịch. Trong khi đó, năm 2019, Grab đầu tư vào Splyt. Splyt sẽ tích hợp dịch vụ của SmartRyde vào trong ứng dụng Grab, cho phép Grab hoạt động được cả tại những nước mà Grab không có tài xế.
Dịch vụ ra mắt trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần khôi phục nhờ các biện pháp hạn chế Covid-19 được nới lỏng. Theo Tổ chức Du lịch thế giới, lượng khách quốc tế tăng 182% lên khoảng 117 triệu từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay so với cùng kỳ năm 2021.
Giải thích về việc đầu tư vào Splyt, Grab cho biết ngành công nghiệp gọi xe vẫn tương đối rời rạc trên toàn cầu. Hành khách quốc tế phải tải cả ứng dụng gọi xe địa phương hoặc gọi taxi trực tiếp khi hạ cánh. Khi Splyt tiếp tục hợp tác với nhiều bên hơn, hành khách có thể truy cập Grab mà không cần tải ứng dụng nào khác.
Đây là một nỗ lực của Grab nhằm tăng tốc quan hệ với các đối tác nước ngoài. Từ ngày 8/7, Grab cho phép người dùng tại Singapore, Malaysia và Phillipines đặt xe tại hơn 20 tỉnh của Nhật Bản thông qua ứng dụng gọi xe taxi Go của Mobility Technologies.
Đặt trước xe tại sân bay dự kiến sẽ tăng khi biên giới mở cửa nhiều hơn. Hãng nghiên cứu thị trường Future Market Insights dự đoán những dịch vụ này mỗi năm tăng trưởng 23,6% từ năm 2021 đến 2031. Giá trị thị trường dự kiến đạt 52,42 tỷ USD vào năm 2031 nhờ vào trí tuệ nhân tạo và thanh toán kỹ thuật số.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/grab-cho-khach-di-may-bay-dat-xe-tren-toan-cau-20201231000006761.html