Cụ thể, theo thông tin từ trang ChannelNewsAsia, ngày 25/4, Grab cho biết đã đầu tư vào công ty logistic Ninja Van. Dịch vụ logistics của Ninja Van sẽ tích hợp vào ứng dụng của Grab trong toàn khu vực.

Thông cáo báo chí từ 2 công ty cho hay, các dịch vụ logistics của Ninja Van sẽ tích hợp trên ứng dụng Grab thông qua GrabExpress, dịch vụ chuyển phát bưu kiện và chuyển phát nhanh theo yêu cầu của Grab tại 150 thành phố ở Đông Nam Á.

Grab đầu tư vào Ninja Van, tấn công mảng giao hàng liên tỉnh cho các nhà bán hàng online.

Grab đầu tư vào Ninja Van, tấn công mảng giao hàng liên tỉnh cho các nhà bán hàng online.

Cụ thể, trong quý II/2019, dịch vụ của Ninja Van sẽ xuất hiện trên ứng dụng Grab và dịch vụ giao hàng được triển khai theo từng giai đoạn trong khu vực cùng nhiều lựa chọn hơn như giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh. Ninja Van sẽ áp dụng GrabPay trên nền tảng của họ và hợp tác để triển khai các sản phẩm cho vay và bảo hiểm của Tập đoàn tài chính Grab, nhằm cung cấp cho các đại lý và tài xế.

Đặt trụ sở ở Singapore, Ninja Van gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018. Ngoài Việt Nam, Ninja Van đang hoạt động tại 5 thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược, Grab đã đầu tư vào Ninja Van. Chi tiết của khoản đầu tư và thoả thuận của 2 bên chưa được công bố.

Ông Lai Chang Wen, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Ninja Van chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì sự hợp tác này cùng những thay đổi sẽ mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng bán hàng ở Đông Nam Á và cả đối với những người tiêu dùng thỉnh thoảng gửi bưu kiện".

Bà Adelene Foo, người đứng đầu GrabExpress cho rằng, sự hợp tác sẽ giúp người bán và người mua dễ dàng gửi và nhận bưu kiện bằng ứng dụng Grab.

"Thương mại điện tử và bán hàng trên mạng xã hội ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á. Thông qua GrabExpress, Grab cam kết cho phép hàng triệu những doanh nghiệp siêu nhỏ mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn khu vực", bà Adelene Foo nhận định.

Có thể nói sự hợp tác với Ninja Van là một bước tiến mới của GrabExpress vào thị trường giao hàng liên tỉnh, giao hàng cho các nhà bán hàng bán hàng online - điều mà vốn là thế mạng của các thương hiệu lớn như Viettel Post, VNPost...

Theo Linh San/Đô thị mới