Grab đang là hãng gọi xe công nghệ có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Với việc các hãng gọi xe trực tuyến đang rất sôi động thì việc hoàn thiện và cải tiến dịch vụ đang được Grab đẩy mạnh hơn bao giờ hết.  

Khám sức khỏe và nâng cao nghiệp vụ thường xuyên

Sắp tới, Grab sẽ phối hợp với Bộ Y tế để cung cấp các buổi khám sức khỏe  và các buổi huấn luyện để hạn chế các vấn đề thường xảy ra với các lái xe như mệt mỏi, căng thẳng và các bệnh mãn tính.

 

Cung cấp mô hình lái xe thông minh

Grab cũng sẽ xây dựng một mô hình trình điều khiển lái xe thông mình bằng cách sử dụng một thuật toán để phát hiện khi nào lái xe quá mệt mỏi và căng thẳng. Sau đó, tổng đài sẽ tự động gửi một tin nhắn để nhắc nhở lái xe đã đến lúc cần nghỉ ngơi.

Thuật toán này sẽ dựa vào không chỉ số giờ lái xe trên đường mà còn cả hồ sơ cá nhân, thời gian nghỉ giữa ca, tổng số cuốc đã nhận,…

Ông Lim Kell Jay – Giám đốc Grab tại Singapore cho biết, “sự an toàn trên từng cung đường bắt đầu bằng một sức khỏe tốt. Chúng tôi hiểu các tài xế mệt mỏi thế nào khi phải chạy trên đường cả ngày. Bằng việc đảm bảo sức khỏe, chúng tôi hy vọng các tài xế có thể thoải mái làm việc để kiếm thêm thu nhập cho gia đình họ”.

Đào tạo những nhân viên giao hàng về việc lái xe an toàn

Ứng dụng GrabFood ngày càng phổ biến dù mới ra mắt từ đầu năm. Để đảm bảo những tài xế giao hàng có ý thức với những người tham gia giao thông khác, Grab sẽ thực hiện những buổi đào tạo các đối tác giao hàng về luật hoạt động điện thoại di động và lái xe an toàn.

Ngoài những sáng kiến sắp được triển khai trên, Grab cũng sẽ cải tiến phần mềm nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn giao thông. Vào cuối năm 2019, những biện pháp an toàn này sẽ được hoàn tất.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới