Hoạt động này được Grab phối hợp thực hiện cùng các nghệ sĩ trẻ, yêu thích những nét đẹp truyền thống. Đây là một trong những sáng tạo ý nghĩa, kết nối những giá trị văn hóa tinh thần truyền thống với xu hướng cảm thụ văn hoá qua hội họa của người trẻ.

Những nét văn hóa quen thuộc trong ẩm thực Việt được Grab tái hiện mộc mạc.

Những nét văn hóa quen thuộc trong ẩm thực Việt được Grab tái hiện mộc mạc.

Với hơn 7 triệu lượt xem, 10.000 lượt tương tác và hơn 1.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hoạt động này của Grab cũng đã lôi cuốn được rất nhiều người đến tận nơi để lưu lại những khoảnh khắc bên gia đình, bạn bè. Không chỉ làm đẹp cho những tuyến phố, đây còn là giải pháp lý tưởng để khắc phục những mảng tường hoen ố do thời gian.

Khách du lịch nước ngoài thích thú chụp ảnh bên những bức tường được khắc họa độc đáo.

Khách du lịch nước ngoài thích thú chụp ảnh bên những bức tường được khắc họa độc đáo.

Những bức tranh này vừa giúp quảng bá hình ảnh con người, nét văn hóa độc đáo của người Việt Nam; vừa tạo nên một điểm nhấn rất khác biệt cho nhịp sống đô thị tưởng chừng như chỉ có khói bụi và tòa nhà chọc trời. Rất đông các du khách và giới trẻ tỏ ra hứng thú chụp hình và trầm trồ bên các tác phẩm sáng tạo về truyền thống văn hóa Việt. Cũng nhờ vào hoạt động của dự án "Việt Nam sau tay lái", Grab đã được Sở Giao thông Vận tải TP HCM khen thưởng "Công trình làm đẹp thành phố".

Những cây cầu bộ hành trở nên đẹp mắt hơn nhờ tranh vẽ trang trí.

Những cây cầu bộ hành trở nên đẹp mắt hơn nhờ tranh vẽ trang trí.

Tiếp nối sau thành công của "Việt Nam sau tay lái", Grab đã tiếp tục làm đẹp những cây cầu vượt bộ hành để khuyến khích người đi bộ tham gia giao thông an toàn hơn.

Theo Ban An toàn Giao thông TP HCM, mỗi năm, ước tính có khoảng 100 người tử vong vì tham gia giao thông khi đi bộ sai làn đường. Với mong muốn tạo ra một không gian đẹp, khuyến khích người dân sử dụng cầu bộ hành nhằm góp phần giảm lưu lượng người đi bộ sai làn đường, Grab đã cùng Đoàn thanh niên của Sở Giao thông Vận tải triển khai làm mới các cây cầu bộ hành trong trung tâm thành phố với những hình ảnh thú vị, kể những câu chuyện văn hoá quen thuộc của người Việt.

Hoạt động làm mới cầu bộ hành là một hoạt động ý nghĩa, nằm trong "Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018", được đánh giá là giải pháp mang tính nghệ thuật đường phố hiệu quả. Grab không chỉ tạo nên không gian giao thông ấn tượng, thu hút khách du lịch mà còn đảm bảo được an toàn giao thông theo một cách đầy sáng tạo.

Nghệ thuật vị nhân sinh, hành trình tô điểm diện mạo mới cho những không gian cũ được Grab triển khai là ý tưởng độc đáo, hiệu quả để làm đẹp thành phố, góp phần kiến tạo một thành phố văn minh, sạch đẹp, từng bước tạo nên cái nhìn thiện cảm hơn trong mắt du khách, bạn bè quốc tế.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới