Công ty công nghệ lớn nhất Đông Nam Á – Grab đang có kế hoạch tuyển dụng nhân sự, nâng tổng số kỹ sư IT lên gần 2000 người trong 12 tháng tới, để đối phó với lực lượng công ty công nghệ đang mọc lên ngày càng nhiều trong khu vực.

Giám đốc Công nghệ Grab – Ông Vassilakis phát biểu trên tờ Nikkei Asian rằng, Grab khởi nghiệp từ năm 2012 và đã đến lúc cần mở rộng và chiêu mộ các tài năng công nghệ.

Tháng trước, Grab cũng đã chiêu mộ được nhiều nhân tài từ các tập đoàn nổi tiếng như Mark Porter của Amazon; Milind Mahajan của Microsoft; Raman Narayanan của Redmond và cựu kỹ sư cao cấp của Google Steve Yegge.

Tăng cường nhân lực cũng đồng nghĩa với việc Grab sẽ mở rộng sang các lĩnh vực mới như nhận diện người dùng, lập bản đồ bằng trí tuệ nhân tạo.

Grab đã có sáu trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Singapore, Seattle, Bắc Kinh, Bangalore, TP.HCM và Jakarta.

Grab cũng sẽ gửi các kỹ sư đi thực tập ở các trường đại học để nhận thức về hệ thống giao thông tốt hơn.

Tất cả những chiến lược trên nhằm cạnh tranh với những đối thủ trong khu vực, điển hình là Go-Jek đến từ Indonesia, đã bắt đầu tiến đến các thị trường như Việt Nam và sắp tới sẽ là Thái Lan, Singapore và Philippines.

Mới đây, chính phủ Singapore cũng đã ban hành quy định mới, Grab sẽ cung cấp cho chính phủ dữ liệu về các lái xe để chính quyền địa phương có thể lên kế hoạch tốt hơn cho hệ thống giao thông công cộng.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới