Thông báo nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn phường Nhật Tân có nhiều hộ gia đình tổ chức dịch vụ cho khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh tại các vườn hoa, ao sen… Tuy nhiên, có một số khách hàng đã thực hiện chụp những bức ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, gây dư luận xấu. Đồng thời, lượng khách đến tham quan, chụp ảnh đông dẫn đến việc có lúc chưa bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các vườn hoa, ao sen.

ha noi chan chinh viec chup anh phan cam tai cac ao sen o ho tay
Đầm sen Hồ Tây

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, UBND phường Nhật Tân yêu cầu các chủ vườn hoa, ao sen nhắc nhở khách hàng tuyệt đối không thực hiện chụp ảnh phản cảm, mặc trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Đồng thời bố trí nhân sự thực hiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại khu vực dành cho khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, các cán bộ phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội, đô thị - môi trường của UBND phường sẽ kiểm tra việc thực hiện thông báo của các chủ vườn hoa, ao sen và tham mưu xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

UBND phường cũng đề nghị Công an phường giao tổ cảnh sát trật tự thường xuyên tuần tra, giám sát việc chấp hành thông báo này tại các chủ vườn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-chan-chinh-viec-chup-anh-phan-cam-tai-cac-ao-sen-o-ho-tay-151946.html

Theo Pháp luật xã hội