Sáng nay với khuôn mặt vẫn còn phờ phạc do đêm qua mất ngủ, chị Bùi Thị L. quê ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình mới mua căn hộ tại chung cư cao cấp Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội), ngồi uống cafe với PV và thông tin về vụ cháy ở chung cư, chị cho biết: Đêm qua chị đang đánh răng trong nhà tắm nghe bên ngoài hành lang mọi người hô có cháy và nháo nhào bồng bế con nhỏ chạy ra cầu thang để xuống dưới.

Hà Nội: Cháy tầng hầm chung cư cao cấp Hapulico hàng trăm cư dân hoảng loạn trong đêm - Ảnh 1Tầng hầm chung cưHapulico nơi để rất nhiều xe máy của cư dân, nếu xảy ra cháy nổ thì thiệt hại chắc rất nặng nề

Thấy vậy chị cũng vội vàng mặc nguyên bộ quần áo ngủ cùng mọi người chạy xuống dưới đất. Khi xuống dưới đường chị cũng đã thấy có rất đông người ở dưới tầng trệt của tòa nhà.

Khoảng 5 phút sau, thì chị thấy có 2 xe cứu hỏa đến. Nhưng bảo vệ khu chung cư đã ngăn không mở cổng để xe vào tiếp cận hiện trường, cũng như ngăn không cho người dân tiếp cận thông tin về vụ cháy.

Hà Nội: Cháy tầng hầm chung cư cao cấp Hapulico hàng trăm cư dân hoảng loạn trong đêm - Ảnh 2Tầng hầm chung cư Hapulico đêm 31/5 xảy ra cháy

Trước thực trạng đó nhiều người dân đã lên tiếng phản đối, 1 lúc sau bảo vệ mới cho công an chữa cháy vào làm nhiệm vụ.

Khi 1 số ít người dân và công an Phòng cháy, chữa cháy tiếp cận được hiện trường, thì thấy nước vẫn còn lênh láng ở tầng hầm, khói bốc ra từ phòng kỹ thuật kèm theo mùi khét lẹt.

Rất may vụ cháy chưa thiệt hại về người cũng như thiệt hại đến tài sản của cư dân. Nhưng theo cư dân khi xảy ra cháy không hề có chuông báo cháy cũng như không có thông báo về việc cháy nổ.

Chỉ khi người dân phát hiện có khói bốc lên từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm, mới hò hét nhau để chạy xuống đất, đồng thời gọi xe cứu hoả.

Hà Nội: Cháy tầng hầm chung cư cao cấp Hapulico hàng trăm cư dân hoảng loạn trong đêm - Ảnh 3

Cư dân bức xúc kéo nhau xuống tầng hầm.

Trước thực trạng vụ cháy bị bưng bít thông tin, hệ thống phòng cháy, chữa cháy của tòa nhà không thấy kích hoạt, sáng nay đã có rất nhiều người dân đã bức xúc kéo xuống hầm xe phản đối vụ việc. Bởi theo người dân “Tầng hầm là nơi để hàng trăm ô tô, xe máy, nếu có sự cố cháy nổ mà chúng tôi bị bưng bít thông tin, hệ thống hệ thống phòng cháy, chữa cháy của tòa nhà không thấy hoạt động như thế này thì làm sao đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho hàng trăm cư dân của toà nhà được”.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân điều tra tìm ra nguyên nhân vụ cháy tại tầng hầm Toà nhà 21T2.

Nguồn: http://baodansinh.vn/ha-noi-chay-tang-ham-chung-cu-cao-cap-hapulico-hang-tram-cu-dan-hoang-loan-trong-dem-d98636.html

Theo baodansinh.vn