Theo đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 4 gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện, thị xã và các sở, ban, ngành, các công ty thoát nước, cây xanh, thủy lợi, điện lực thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình xây dựng, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra. 

ha noi chu dong ung pho voi moi tinh huong cua bao so 4
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão và mưa lũ do bão; tăng cường kiểm tra đê, kè, cống, phát hiện và xử lý lập thời các sự cố hư hỏng về đê điều; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kiểm tra công trình tiêu thoát nước trên địa bàn, triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, đặc biệt là các quận nội thành. Các doanh nghiệp thủy lợi kiểm tra, rà soát, xử lý sự cố, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, hồ đập; chủ động tiêu nước đề phòng mưa lớn gây úng ngập, khoanh vùng, vận hành các công trình tiêu, triển khai phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ tiêu khu vực nội thành khi có yêu cầu.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh tổ chức lực lượng ứng trực, kịp thời giải tỏa cây đổ, cành gãy khi có mưa to, gió lớn; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội và các đơn vị có liên quan khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố, ưu tiên cấp đủ điện ổn định cho các trạm bơm hoạt động hết công suất phục vụ tiêu úng ngập, cảnh báo nhân dân phòng tránh điện giật.

Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố phối hợp chính quyền địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn trật tự trị an khi có tình, huống xảy ra trên địa bàn thành phố.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố triển khai phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng điều tiết và đảm bảo giao thông; chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị hỗ trợ giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm úng ngập cục bộ, lập thời xử lý sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát thanh và truyền hình của thành phố thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của bão, tình hình mưa; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra...

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-chu-dong-ung-pho-voi-moi-tinh-huong-cua-bao-so-4-160668.html

Theo Pháp luật xã hội