Trong đó, số lượng khách quốc tế đạt 7,025 triệu lượt, tăng 17% so với năm 2018 (trong đó có 4,931 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm ngoái.
Những địa chỉ du lịch thu hút nhiều khách đến gồm: khu di tích danh thắng Hương Sơn, khu du lịch suối khoáng Tản Đà, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng cổ Đường Lâm, Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long…
Những con số ấn tượng này là kết quả của nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng điểm đến, thay đổi phương thức quảng bá du lịch…
Hà Nội liên tục được các tổ chức du lịch, các trang thông tin du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến ấn tượng. Đáng lưu ý, Hà Nội vinh dự là một trong 19 ứng cử viên hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2019” (World’s Leading City Destination) để bình chọn tại giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng có uy tín nhất của tổ chức du lịch thế giới. Đây chính là cơ hội để Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội - Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, Thành phố Vì hòa bình, đến với toàn thế giới.
Năm 2020, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút khoảng 32 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với năm 2019; trong đó khách quốc tế là 8,22 triệu lượt (khách lưu trú là 5,77 triệu khách), tăng 17%. Tổng thu từ du lịch đạt 116.762 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2019. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 65-68%.