Phản ánh đến báo chí, nhiều người dân các tổ 7, 8, 9 phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) cho biết, nhiều năm qua, họ đang mòn mỏi chờ đợi dự án cây xanh được quy hoạch tại khu đất CX1 (KĐT mới Mỹ Đình).

Tuy nhiên, trái với mong đợi, khu đất trên lại được sử dụng sai mục đích làm bãi trông giữ xe, sân tập golf... sự việc trên gây bức xúc cho người dân. 

Theo tìm hiểu, năm 2014, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch chi tiết KĐT mới Mỹ Đình (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm) nay là phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Theo bản đồ quy hoạch với tỷ lệ 1/500, khu đất CX1 có diện tích hơn 9.052m2, tại KĐT mới Mỹ Đình đã được phê duyệt để làm đất trồng cây xanh phục vụ công cộng.

Bãi trông giữ xe, sân tập golf bỗng dưng mọc trên đất quy hoạch cây xanh

Bãi trông giữ xe, sân tập golf bỗng dưng mọc trên đất quy hoạch cây xanh

Tuy nhiên, nhiều năm nay, dự án cây xanh trên khu đất CX1 vẫn chưa được triển khai, thay vào đó nó lại trở thành sân tập golf, bãi gửi xe và sử dụng nhiều mục đích khác.

Theo người dân tại đây,khi có thông tin khu đất CX1 được quy hoạch làm cây xanh, vườn hoa để phục vụ mục đích công cộng nhiều người dân rất phấn khởi. Tưởng chừng vài năm sau khi phê duyệt khu đất này sẽ trở thành điểm vui chơi, nơi nghỉ mát lý tưởng cho nguời dân, ai ngờ giờ đây bãi trông giữ xe, sân tập golf phục vụ kinh doanh trái với quy hoạch.

Ghi nhận của phóng viên, bãi trông giữ xe và sân golf trên nằm ở gần mặt đường Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1), mọi hoạt động ở đây rất nhộn nhịp.

Với diện tích khá rộng, bãi trông giữ xe này chứa được trên dưới 50 chiếc xe ôtô. Trung bình mức thu khoảng 800.000 đồng/xe/tháng. Thêm vào đó, tại đây còn làm dịch vụ rửa xe ô tô, với giá khoảng 50.000 đồng/lượt.Bên cạnh khu vực đó là sân tập golf, khách chơi ra vào nườm nượp.

Trả lời phóng viên, ông Bùi Văn Chiến, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8 (phường Mỹ Đình 1) tỏ ra bức xúc cho rằng, mặc dù là đất quy hoạch cây xanh từ lâu nhưng hiện nay đã trở thành sân tập golf. Việc này là sử dụng sai mục đích.

"Trong quá trình tiếp xúc cử tri cũng đã kiến nghị khá nhiều, nhưng bây giờ chủ đầu tư đang tranh thủ cho làm sân golf, bãi gửi xe để kiếm tiền. Chúng tôi cũng kiến nghị nhiều rồi nhưng đến nay vẫn chưa thấu. Đề nghị chủ đầu tư sớm triển khai và thực hiện theo đúng quyết định được phê duyệt", ông Chiến thông tin.

Chung bức xúc với ông Chiến, ông Bùi Văn Lộc, Tổ trưởng tổ dân phố số 7 cho rằng, dù đã kiến nghị nhiều nhưng đến nay vẫn không có tiến triển.

"Bản thân tôi cũng đã đi cùng tổ quản lý của phường kiểm tra bãi trông giữ xe nhưng đâu lại vào đấy. Cũng không rõ lý do gì", ông Lộc cho hay.

Theo tìm hiểu, khu đất CX1 được phê duyệt làm vườn hoa, cây xanh giao cho Công ty CP Đầu tư phát triển nhà, đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư. Sau khi thi công xong sẽ bàn giao cho phường Mỹ Đình 1 quản lý.

Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa làm, dự án chậm triển khai nên vẫn chưa bàn giao hết. Về việc chậm bàn giao như vậy, phường cũng đã có báo lên quận.

Cũng theo thông tin, bãi trông giữ xe và sân tập golf, hiện nay chủ đầu tư đang giao cho Công ty TNHH MTV Tiến Xuân quản lý. Trong khi chủ trương phê duyệt của thành phố rõ ràng như vậy nhưng chủ đầu tư lại không thực hiện mà đưa vào hoạt động kinh doanh.

Theo Reatimes.vn