Áp lực ở 2 nút giao khiến đường Trường Chinh càng thêm hỗn loạn. Ảnh: TL

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Cầu Giấy có chiều rộng mặt cắt ngang 60 đến 68 mét.

Sau khi dự án mở rộng đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở hoàn thành, cùng với mặt cắt ngang đảm bảo theo quy hoạch, tại đây còn có làn đường trên cao rộng 4 làn xe chạy song song với đường dưới thấp.

Về việc triển khai đường vành đai trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, hiện lòng đường sau nhiều năm mở rộng đã có đủ quỹ đất để xây dựng các trụ cầu gác dầm trên cao ở dải giữa.

Đoạn đường vành đai trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có chiều dài 5km, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.

Với nút Ngã Tư Vọng, sau khi dự án mở rộng đoạn tiếp theo từ Ngã Tư Vọng đến cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành, ngoài lòng đường bên dưới mở rộng theo quy hoạch, dự án sẽ có đường trên cao nối tiếp đến cầu Vĩnh Tuy. Lúc này tình trạng xe từ đường trên cao dồn về nút giao thông này sẽ giảm, giải quyết được ùn tắc.

Trước mắt, các lực lượng chức năng vẫn phối hợp, tổ chức các biện pháp tổ chức giao thông tại Ngã Tư Sở để giải quyết trình trạng ùn tắc.

Trước đó, vào ngày 9/11, thành phố Hà Nội đã thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, nhằm san sẻ áp lực phương tiện cho tuyến đường dưới thấp.

Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông tại Ngã Tư Sở lại tái diễn vào giờ cao điểm, thậm chí còn trầm trọng hơn, so với thời điểm trước khi thông xe tuyến đường vành đai 2.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông), sau khi mở rộng đường dưới thấp và đường trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã giải quyết tình trạng ùn tắc tại đường Trường Chinh bên dưới.

Tuy nhiên, ùn tắc lại phát sinh ở hai đầu đường là nút giao Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở. Nguyên nhân là do khi thông đường trên cao, phương tiện di chuyển tại đây lưu thoát nhanh về phía hai đầu, gây ùn ứ cục bộ cho 2 nút giao và tuyến đường kết nối - vốn chưa được mở rộng.

Theo Công luận

Nguồn: https://congluan.vn/ha-noi-len-phuong-an-xay-tiep-duong-tren-cao-vuot-nut-giao-nga-tu-so-post105947.html