Tuần qua, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 (diễn ra từ ngày 26 đến 28-2) tại Hà Nội đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Hơn 3.000 nhà báo quốc tế đã có mặt tại Thủ đô để trực tiếp đưa tin về sự kiện này.

Bên cạnh thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, thì hai từ Việt Nam cũng được tìm kiếm rất nhiều trên công cụ tìm kiếm Google.

Bên lề việc theo dõi các tin tức về hội nghị, nhiều hãng thông tấn và nhà báo quốc tế tranh thủ ghi hình về vẻ đẹp văn hóa, cảnh quan và con người Hà Nội.

ha noi mot diem den an toan men khach
Hồ Gươm luôn là tâm điểm để những nhà nhiếp ảnh bắt trọn khoảnh khắc về biểu tượng của Hà Nội. (Ảnh Mộc Miên)
ha noi mot diem den an toan men khach

Nhóm nhà báo Đài TBS (Nhật Bản) ghi hình về một quán bán đồ lưu niệm trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Sự kiện diễn ra đúng thời điểm giao mùa Hà Nội. Tiết trời được cho là “mùa thu giữa mùa xuân”. Nhiều du khách chọn những chiếc áo dài để lưu giữ khoảnh khắc giao mùa đầy thương nhớ.

ha noi mot diem den an toan men khach

Ông Đỗ Đình Khang (82 tuổi, Phú Thọ) với chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhỏ, bấm máy lia lịa khi ông gần như bị mê hoặc về một hồ Gươm được trang hoàng đẹp đẽ, đầy thơ mộng.

ha noi mot diem den an toan men khach

“Tôi bị mê hoặc với hồ Gươm, Đặc biệt là rất phấn khởi khi đến Hà Nội đúng ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2. Đây là dịp để Việt Nam giới thiệu về Thủ đô nghìn năm văn hiến” - ông Đỗ Đình Khang chia sẻ.

Một du khách người Úc nói rằng ông đã đến Việt Nam lần thứ 3 và Hà Nội là nơi ông dừng chân lâu nhất. Ngoài việc tham quan các danh thắng, công trình văn hóa, ông còn rất yêu mến ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là món phở. Ông cũng đã đi đến rất nhiều nơi của Việt Nam như Sa Pa, Đà Nẵng, Sài Gòn.

ha noi mot diem den an toan men khach
Du khách người Úc nói rằng, ông rất yêu mến Việt Nam.

Một cặp vợ chồng người Mỹ cho biết đã 3 lần đến Việt Nam và Hà Nội điểm đến yêu thích nhất. Nhờ sự hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện, các du khách quốc tế có dịp được hiểu hơn về Hà Nội.

“Chúng em giới thiệu cho du khách nước ngoài về tượng đài Lý Thái Tổ, danh thắng Hồ Gươm, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột,…- Đặng Hồng Nhung, sinh viên ĐH Hà Nội, thành viên của đội Hỗ trợ Du lịch Thăng Long – Hà Nội cho biết.

ha noi mot diem den an toan men khach
Cặp vợ chồng người Mỹ chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tình nguyện của đội Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội. (Ảnh Mộc Miên)

Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 thu hút sự chú ý của người dân Hà Nội. Bày tỏ sự yêu mến với Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump, người dân phường Hàng Bạc đã ra đường chào đón đoàn xe của 2 nhà lãnh đạo đi qua trong ngày 28-2-2019.

ha noi mot diem den an toan men khach
Người dân phường Hàng Bạc chờ đợi đoàn xe của 2 nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Donald Trump

Mộc Miên

Theo phapluatxahoi.vn