Trước đó, ngày 23-10, UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 5161/UBND-ĐT giao Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chủ động, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đăng ký tham gia, xây dựng kế hoạch và phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Để thực hiện phong trào này, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo tuyên truyền, phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”. Tuyên truyền, phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cơ quan, cộng đồng về nguy cơ gây ô nhiễm nhựa và túi nilon nhằm thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy và sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần.

ha noi phat dong phong trao chong rac thai nhua
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định.

Để có căn cứ xây dựng kế hoạch và phát động phong trào “Chống rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Nội đến 2020 và những năm tiếp theo” và đăng ký với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ đăng ký, đề xuất các nhiệm vụ liên quan đến nội dung “Chống rác thải nhựa” gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng lộ trình thực hiện các nhiệm vụ này. Văn bản đăng ký, đề xuất các nhiệm vụ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 5-12 để tổng hợp báo cáo UBND thành phố và đăng ký với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

HP

Theo phapluatxahoi.vn