Theo báo Hải Quan, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đánh giá, do dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay diễn ra vào ngày thứ Hai, người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày (từ ngày 31/8 đến hết 2/9). Vì vậy, lượng khách trên các bến xe của công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Lượng khách dự kiến tăng cao vào chiều 30/8 và sáng 31/8/2019.

Hiện lượng xe cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã bắt đầu năm học mới nên lượng khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh không nhiều. Vì vậy, dự kiến đợt nghỉ lễ lượng khách sẽ không quá cao so với ngày cuối tuần bình thường. Tuy nhiên, lượng khách có thể tập trung đông trong một vài thời điểm trong đợt nghỉ lễ.

Hà Nội: Tăng cường thêm 300 xe khách phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, công ty dự kiến sẽ tăng cường thêm 300 lượt xe. Theo đó, bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường 140 lượt xe (các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái), bến xe phía Nam sẽ tăng cường 115 lượt xe (các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình) và bến xe Gia Lâm tăng cường 45 lượt xe (các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh).

Trả lời Phapluatplus, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: “Hiện lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển mạnh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã bắt đầu năm học mới nên lượng khách đi lại bằng xe khách liên tỉnh không nhiều. Vì vậy, dự kiến đợt nghỉ lễ này lượng khách sẽ không tăng quá cao so với ngày cuối tuần bình thường. Tuy nhiên, lượng khách có thể tập trung đông trong một vài thời điểm trong đợt nghỉ lễ”.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng sẽ yêu cầu các bến xe và đội ngũ cán bộ, công nhân viên kiểm soát từng xe, không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách… nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích…, Công ty cũng kiên quyết không cho xuất bến.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng phối hợp với các lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách..., phối hợp lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến xe.

Nguồn: http://baodansinh.vn/ha-noi-tang-cuong-them-300-xe-khach-phuc-vu-dip-nghi-le-29-d103558.html

Theo baodansinh.vn