Thành phố Hà Nội vừa có kết luận về triển khai thí điểm tuyến xe buýt du lịch 2 tầng (City Tour) phục vụ phát triển du lịch Thủ đô. Theo đó, thành phố thống nhất, tổ chức thí điểm tuyến xe buýt du lịch 2 tầng trước Tết Nguyên đán (nếu chưa đủ phương tiện thì tổ chức thí điểm 1 tuyến).

Xe buýt 2 tầng được Hanoi Transerco đưa ra chạy thử nghiệm vào tháng 6/2017. (Ảnh: Phong Vân)

Xe buýt 2 tầng được Hanoi Transerco đưa ra chạy thử nghiệm vào tháng 6/2017. (Ảnh: Phong Vân)

Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ văn hóa của Việt Nam và không gian kiến trúc khu vực phố cổ, phố cũ để thiết kế quảng cáo trên xe cho phù hợp với màu xe và chỉ nên quảng cáo phục vụ cho du lịch.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) được giao chủ trì xây dựng tuyến du lịch cụ thể, khoa học, đảm bảo phục vụ khách du lịch một cách hiệu quả, tránh giờ cao điểm.

Hồi tháng 6/2017, Hanoi Transerco đã cho chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng một vòng quanh hồ Gươm để lấy ý kiến người dân, điều chỉnh những điểm chưa hợp lý.

Đây là những ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc với 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao, sẽ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không, khu du lịch bằng xe khách.

Theo ngaynay.vn