Lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ số lượng lớn sách và đĩa học tiếng Anh in lậu. (Ảnh: Vietnam+) Lực lượng chức năng Hà Nội thu giữ số lượng lớn sách và đĩa học tiếng Anh in lậu. 

Chiều 22/5, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng tại Đội 8, xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) do ông Phí Công Được làm chủ.

Tại đây, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn sách, đĩa học tiếng Anh từ cấp 1 đến cấp 3 không có nguồn gốc xuất xứ và chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Theo đó, cơ sở này tàng trữ hơn 50.000 đĩa học tiếng Anh từ cấp tiểu học đến cấp trung học phổ thông và hơn 30.000 đầu sách giáo khoa của các cấp này để bán buôn cho khách hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định để chứng minh nguồn gốc số sách và đĩa học tiếng Anh nói trên.

Đến làm việc và kiểm tra trực tiếp tại kho hàng, ông Vũ Anh Trí, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục khẳng định, toàn bộ số sách, đĩa lậu này không phải các ấn phẩm do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành, xuất bản và cho phép phát hành.

Đội Quản lý thị trường số 24 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo congluan.vn