Năm 2018 Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, mô hình điểm về ATTP dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố có kiểm soát; tăng cường kiểm soát bữa cỗ tập trung đông người; phát huy hiệu quả mô hình cảnh báo nhanh về ATTP. Duy trì 60 chuỗi liên kết ATTP (rau, thịt, hoa quả). Xây dựng thí điểm tuyến phố dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại phố Văn Cao, quận Ba Đình và các quận Hà Đông, Cầu Giấy để đảm bảo ATTP có kiểm soát.

Thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”, đến nay tất cả 806 cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận đều có đăng ký kinh doanh.

ha noi tiep tuc day manh cong tac thanh kiem tra an toan thuc pham
Ảnh minh họa

Song song với đó, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và liên kết sản xuất tiếp tục được khuyến khích. Đến nay, toàn thành phố có 126 mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, tăng 20 mô hình so với cuối năm 2017; có 76 xã chăn nuôi trọng điểm với 4.294 trang trại quy mô lớn ngoài khu dân cư; 154 cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa chất lượng cao; 12 nhãn hiệu tập thể cho các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao; 126 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hoạt động có hiệu quả.

Các mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp tiếp tục được hình thành, từng bước đảm bảo tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp. Đến nay toàn thành phố có 118 mô hình liên kết trong sản xuất nông nghiệp, tăng 47 mô hình liên kết so với cuối năm 2017.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn thành phố tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, nhất là trong dịp lễ, Tết và các khu vực lễ hội, tập trung đông người. Tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện, các kiến thức về ATTP tới các nhóm đối tượng người quản lý, người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm bằng nhiều hình thức và phương pháp.

Ngoài ra, công tác thanh tra, kiểm tra ATTP được tăng cường trên diện rộng. Năm 2018 tại tuyến huyện đã có 778 đoàn thanh, kiểm tra thực hiện thanh, kiểm tra đối với 80.262 lượt cơ sở, phạt tiền 5.012 cơ sở với số tiền phạt hợn 18,5 tỷ đồng, huỷ sản phẩm của 78 cơ sở. Tại tuyến thành phố đã xét nghiệm đạt 353/393 mẫu; xét nghiệm nhanh toàn thành phố đạt tỷ lệ 91,7% với 126.176/137.625 mẫu.

T.Quang

Theo phapluatxahoi.vn