Vào khoảng 8h50 ngày 1/10, một người dân ở xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh đi câu cá ở cánh đồng Đội Giới (thuộc thôn Liên Phú, xã Thạch Trung) thì phát hiện một máy xúc đang đào hố.

Cạnh đó, chiếc xe tải mang BKS 38 C-085.98 chở hàng chục thùng xốp đựng hải sản thối đang chuẩn bị đổ xuống hố để san lấp.

Hàng trăm người dân chặn đường gây ách tắc quốc lộ. Ảnh: VOV

Hàng trăm người dân chặn đường gây ách tắc quốc lộ. Ảnh: VOV

Sau khi được báo tin, hàng trăm người dân xã Thạch Trung đã kéo nhau đến để ngăn chặn sự việc.

Khoảng 10h cùng ngày, người dân đã chặn bắt được chiếc xe tải mang BKS 38C- 094.04 chở hàng chục thùng xốp đựng mực, sứa đã bốc mùi hôi thối khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận xã Thạch Trung.

Người dân lao tới, leo lên xe tải, đổ cácthùng chứa mực, sứa thối xuống đường. Cho rằng có sự tiếp tay của chính quyền địa phương, nhiều người dùng gạch, đá, thùng xốp chắn ngang quốc lộ 1A, không cho các phương tiện qua lại để yêu cầu Chủ tịch xã Thạch Trung là ông Mai Văn Dy trả lời.

Sự việc khiến giao thông qua khu vực này bị ách tắc gần 3 giờ, kéo dài khoảng 1km, báo VOV đưa tin.

CSGT Hà Tĩnh đã có mặt phân luồng, hướng dẫn các phương tiện di chuyển qua tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh.

Lãnh đạo phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Tĩnh) cho hay số hải sản đông lạnh trên ước chừng 10 tấn, gồm mực và sứa, được tích trữ từ tháng 5/2016, nay đã hư hỏng. Chính quyền địa phương đã thuê các xe tải chở đi tiêu hủy số hàng này.

"Chúng tôi đang cho kiểm tra lại quy trình tiêu hủy số hải sản này", lãnh đạo cơ quan công an nói.

Chiếc xe tải vận chuyển nhiều thùng xốp đựng hải sản ôi thiu bị người dân chặn bắt. Ảnh: VOV

Chiếc xe tải vận chuyển nhiều thùng xốp đựng hải sản ôi thiu bị người dân chặn bắt. Ảnh: VOV

Tới 15h cùng ngày, nhà chức trách đã lập biên bản với xe tải đổ hải sản, vận động đám đông giải tán để giao thông trở lại bình thường.

Hai xe tải chở sứa, mực đã được di chuyển vào nhà máy xử lý rác ở Cẩm Quang (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để xử lý, theo VnExpress.

Theo ngaynay.vn