Gần 2 tuần sau sự việc công ty vận tải Đất Cảng bị khủng bố "bom bẩn" vào đêm 11/4, mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục bị các đối tượng (theo nhận định là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh) có hành vi chơi xấu ngay trước và trong ngày khai trương Chi nhánh tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng (23/4).

Cụ thể, theo nguồn tin PV nhận được, vào đêm trước ngày khai trương, gia đình ông Vũ Anh Tuấn - giám đốc chi nhánh của công ty đã bị các đối tượng dùng “bom” là dầu luyn trộn với mắm tôm ném vào nhà.

Công ty vận tải Đất Cảng tiếp tục bị khủng bố bằng

Công ty vận tải Đất Cảng tiếp tục bị khủng bố bằng "bom bẩn"

“Đây là lần thứ hai tôi bị khủng bố như thế này. Các đối tượng quá manh động và liều lĩnh. Tôi mong từng ngày các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm tìm ra các đối tượng để đảm bảo an toàn cho gia đình tôi. Hiện nay, bố mẹ và vợ con tôi rất hoảng loạn và lo sợ. Nhưng công việc thì vẫn phải làm, tôi không biết là ngày mai sẽ như thế nào nữa” - Ông Vũ Anh Tuấn, giám đốc chi nhánh Công ty vận tải Đất Cảng tại Thủy Nguyên cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, vào sáng ngày khai trương Chi nhánh của công ty thì "bất ngờ" xuất hiện 1 xe tải đậu trước cửa chở chất bẩn và bốc mùi hôi thối, 1 bên bánh xe đã bị tháo rời, tạo hiện trường như xe đang bị hỏng? Được biết, ngay sau đó, lái xe đã được cơ quan an ninh tại địa phương mời về trụ sở để xác minh.

Theo ông Khúc Hữu Thanh Hải, giám đốc Công ty vận tải Đất Cảng chia sẻ với báo chí: “Tôi thấy đây là một sự thách thức với các cơ quan chức năng. Rõ ràng các đối tượng có hành vi khủng bố và cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi rất bức xúc nhưng vẫn tin tưởng tuyệt đối và chờ đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Quan điểm của công ty chúng tôi vẫn là thượng tôn pháp luật, chúng tôi sẽ vẫn kiên trì chờ đợi sự bảo vệ của cơ quan an ninh với sự an toàn của cán bộ công nhân viên công ty tôi. Bên cạnh đó chúng tôi vẫn quyết tâm duy trì, phát triển chiến lược kinh doanh để phát triển công ty, góp phần đóng góp ngân sách cho địa phương. Qua đây, tôi hy vọng huyện Thủy Nguyên sẽ sớm có giải pháp để đảm bảo an ninh cho các doanh nghiệp muốn đến huyện nhà đề đầu tư”.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 12h ngày 11/4, một nhóm đối tượng khoảng 4 đến 5 người đi trên 2 xe máy tới trụ sở công ty vận tải Đất Cảng rồi dừng lại, bê nguyên một xô chất bẩn cùng nhiều túi tạp chất hôi thối khác đổ, ném vào cửa công ty. Ngay sau khi sự việc xảy ra, được biết, theo lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên, đơn vị đã tiếp nhận đơn thư của doanh nghiệp, đồng thời thu thập toàn bộ dữ liệu từ camera an ninh công ty để khoanh vùng đối tượng đã đổ chất bẩn vào trụ sở chi nhánh taxi của công ty vận tải Đất Cảng (có địa chỉ tại 56 Phố Mới, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày qua cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra các đối tượng ném “bom bẩn” vào trụ sở chi nhánh Công ty vận tải Đất Cảng. Điều này thể hiện sự "yếu kém" về công tác quản lý trật tự địa bàn hay còn nguyên nhân nào khác?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc nêu trên./.

Theo Trúc An/Đô thị mới