Danh sách các ứng dụng gián điệp. Danh sách các ứng dụng gián điệp.

Các ứng dụng bị phát hiện là: Track Employees Check Work Phone Online Spy Free, Spy Kids Tracker, Phone Cell Tracker, Mobile Tracking, Spy Tracker, SMS Tracker và Employee Work Spy.

Các ứng dụng kể trên được tạo ra với mục đích trên lý thuyết là giúp người dùng theo dõi trẻ nhỏ, theo dõi những người khác (nhân viên, người yêu,…), thu thập vị trí, các liên hệ danh bạ, SMS và lịch sử cuộc gọi. Tuy nhiên, để có thể hoạt động, người dùng cần phải tiếp cận điện thoại của người cần theo dõi, tải về và cài đặt 1 trong số các ứng dụng kể trên. Các thông tin sau khi thu thập được sẽ gửi về người theo dõi thông qua email được thiết lập sẵn. Người dùng bị theo dõi không hề hay biết mình đang bị thu thập thông tin cá nhân bởi ứng dụng được thiết kế để không hiển thị biểu tượng trong menu.

Đến nay, các ứng dụng gián điệp này đã bị Google xóa khỏi CH Play, nhưng trước đó chúng đã được tải xuống thiết bị người dùng tổng cộng 130.000 lần. Hai trong số các ứng dụng này là Spy Tracker và SMS Tracker, được cài đặt hơn 50.000 lần mỗi ứng dụng. Các ứng dụng này rất có thể được thiết kế bởi nhà phát triển người Nga với ý đồ theo dõi người dùng.

"Những ứng dụng này rất phi đạo đức cũng như có vấn đề đối với quyền riêng tư của mọi người và không nên có mặt trên Google Play Store. Chúng thúc đẩy hành vi phạm tội và có thể bị chủ nhân, gián điệp hoặc đối tác lạm dụng để theo dõi nạn nhân của chúng. Với apklab.io, chúng tôi có thể nhanh chóng xác định các ứng dụng xấu đó và cộng tác với Google để xóa chúng"- Nikolaos Chrysaidos, người đứng đầu về tình báo và bảo mật mối đe dọa di động đến từ Avast nói.

Nguồn: https://congluan.vn/hang-loat-ung-dung-gian-diep-tren-ch-play-bi-google-loai-bo-post65304.html

Theo Báo Công Luận Online