Triệu hồi số lượng lớn xe Yamaha vì gặp lỗi
Chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi được thực hiện từ ngày 6.12.2018 và theo kế hoạch sẽ kết thúc sau tròn một năm. Dự kiến thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi mất khoảng 3,7 giờ cho mỗi xe.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên những xe này xuất hiện các hiện tượng nước làm mát rò rỉ qua vết nứt của ống cao su dẫn nước làm mát và hiện tượng khó chuyển số trong quá trình sử dụng.
Hiện tượng nước làm mát rò rỉ qua vết nứt của ống cao su dẫn nước làm mát được xác định nguyên nhân là do điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và chảy nước làm mát ra bên ngoài.
Trong khi đó, hiện tượng khó chuyển số trong quá trình vận hành xuất phát từ nguyên nhân công đoạn phun bi nhằm mục đích khử ứng xuất tập trung chưa đủ so với tiêu chuẩn thiết kế. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, lò xo bị nứt và sẽ dẫn đến tình trạng khó chuyển số, một số trường hợp không thể chuyển số do lò xo bị gẫy.
Đây đều là những lỗi có thể gây ra nguy hiểm cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng. Vì vậy, hãng xe máy Nhật Bản buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi và thay thế linh kiện hư hỏng.
Những xe thuộc diện triệu hồi thuộc các mẫu mô tô R25 (YZF-R25); R3 (YZF-R3) và MT-03 (MTN320-A).
Thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đối với các xe do công ty khác phân phối (không phải Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng), nếu được yêu cầu, Yamaha Việt Nam cũng sẽ trợ giúp liên hệ với tập đoàn Yamaha Nhật Bản để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi.
Chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi được thực hiện từ ngày 6.12.2018 và theo kế hoạch sẽ kết thúc sau tròn một năm. Dự kiến thời gian kiểm tra, khắc phục lỗi mất khoảng 3,7 giờ cho mỗi xe.