Ngày 13/1, tại trụ sở Grab Hà Nội, đội ngũ nhân viên hỗ trợ trong trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang… tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch, bắt đầu trao các bộ sản phẩm an toàn GrabCare cho các tài xế. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Có Grab kề vai - Đối tác an tâm hoạt động" nhằm hỗ trợ tài xế mang đến những cuốc xe an toàn hơn mỗi ngày cho hành khách.

Để đảm bảo quy tắc 5K, Grab gửi thông báo cụ thể về thời gian và điểm nhận các bộ an toàn đến từng đối tác. Khi đến, tài xế chỉ cần trình tin nhắn để nhận được bộ an toàn miễn phí.

Bộ an toàn GrabCare bao gồm: khẩu trang, chai xịt khử khuẩn xe, chai xịt nano khử khuẩn tay dành cho hành khách, tờ hướng dẫn "Trang bị an toàn, Di chuyển an tâm", lá thơm areon.

Bộ sản phẩm GrabCare sẽ phần nào tăng cường sự an toàn của đối tác tài xế và hành khách, qua đó các hành khách cũng cảm thấy an tâm hơn khi di chuyển trên hành trình.

Nhận phần quà từ Grab, anh Nguyễn Xuân Phúc cho biết: "Bộ sản phẩm đầy đủ các vật dụng để phòng chống dịch Covid-19 cho lái xe, khách hàng. Grab cẩn thận khi trang bị nhãn dán thông báo cho khách hàng, và tăng cường an toàn mỗi khi họ di chuyển trên xe".

Đối tác tài xế Nguyễn Trung Đức đánh giá hoạt động này của đơn vị sẽ giúp các bài tài an tâm hơn khi di chuyển đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm mới cho hành khách.

Trước đó, Grab trang bị gang tay, khẩu trang cũng như hỗ trợ tài xế trong việc khử khuẩn xe. Anh Nguyễn Văn Quảng khử khuẩn xe trước khi bắt đầu chuyến đi mới.

Chị Nguyễn Thị Yến gắn bó với Grab gần 3 năm. Công việc này không chỉ cho thu nhập trang trải cuộc sống mà chị còn thể hiện đam mê với vô lăng, chân ga, tạo ra niềm vui trong cuộc sống. Theo chị Yến từ ngày tham gia vào cộng đồng Grab chị luôn có nhiều niềm vui như: đội cứu hộ 24/7 của hãng sẵn sàng giúp đỡ trong trường hợp xe bị xịt lốp hoặc chết bình chỉ cần gọi đội cứu hộ là họ luôn có mặt kịp thời.

"Trên xe tôi lúc nào cũng có dung dịch sát khuẩn tay và khử khuẩn xe. Mỗi lần bỏ tiền mua cũng tốn kém. Nay nhận được bộ an toàn từ Grab tôi rất mừng", chị Yến nói.

Sau khi nhận được bộ an toàn, đối tác tài xế Chu Lưỡng treo lá thơm lên mặt trước xe. Hy vọng, với bộ an toàn sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh và ngăn ngừa Covid-19. Từ đó đem đến những chuyến xe đảm bảo an toàn cho hành khách và cả chính bản thân.

Nằm trong khuôn khổ chương trình "Có Grab kề vai - Đối tác an tâm hoạt động", trước đó, Grab đã trao tặng hàng nghìn phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, sữa, đường... cho đối tác có hoàn cảnh khó khăn bởi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Giá trị mỗi phần quà nhỏ, song là niềm động lực to lớn để các bác tài thêm vững tay lái, đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao của hành khách dịp cận Tết.

Theo Nhật Minh/Đô Thị Mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/san-pham-phong-dich-mien-phi-cho-tai-xe-cong-nghe-20201231000005904.html