Bất chấp không khí oi ả, hàng vạn du khách thập phương vẫn đổ về đất Tổ dâng hương để tỏ lòng thành kính, tri ân, công đức Tổ tiên, tưởng nhớ các Vua Hùng trong ngày giỗ tổ của cả dân tộc. Đuợc biết, từ 6h30 sáng, đoàn kiệu cả lễ cùng với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiến về phía điện Kính Thiên cử hành phần lễ trọng thể.

Bất chấp không khí oi ả, hàng vạn du khách thập phương vẫn đổ về đất Tổ dâng hương

Bất chấp không khí oi ả, hàng vạn du khách thập phương vẫn đổ về đất Tổ dâng hương

Dưới chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và TP Việt Trì, BTC đã tổ chức Lễ Giỗ Tổ mang dấu ấn đặc sắc, nhiều ý nghĩa, nhằm giáo dục nhân dân truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. 

Hình ảnh mệt mỏi của người cao tuổi trên đường hành hương về với đất Tổ.

Hình ảnh mệt mỏi của người cao tuổi trên đường hành hương về với đất Tổ.

Theo thông tin từ BTC Lễ hội Đền Hùng 2019, từ 5-4 đến 13-4, khu di tích đền Hùng đã đón hơn 2,5 triệu lượt người. Tuy nhiên, được biết, theo ông Trịnh Hồng Sơn – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Phú Thọ, thành viên ban tổ chức cho biết, để đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong dịp Lễ Hội năm nay, BTC đã huy động gần1000 cán bộ chiến sĩ công an, an ninh, 5.000 tình nguyện viên, các hàng rào mềm được dựng lên để tránh tình trạng "vỡ trận" như những năm trước nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho nhân dân tham gia lễ hội.

Một em nhỏ được các chiến sĩ công an đưa ra khỏi đám đông

Một em nhỏ được các chiến sĩ công an đưa ra khỏi đám đông

Chương trình giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2019 được tổ chức từ ngày 1/3-10/3 âm lịch (tức từ ngày 5-4 đến ngày 14-4) với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và TP Việt Trì. 

Phần hội của lễ hội đền Hùng 2019 được tổ chức với những hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức rộng khắp trong khu di tích của các huyện, thành, thị trong tỉnh: Liên hoan văn nghệ quần chúng và dân ca Phú Thọ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Trưng bày hoa, cây cảnh tại TP Việt Trì; Tổ chức ngày Hội sách Đất Tổ; Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng; Hội chợ Thương mại và giới thiệu sản phẩm các vùng miền năm 2019 tại TP Việt Trì; Hội thi bơi Chải truyền thống trên sông Lô. Các hoạt động thể dục, thể thao và trò chơi dân gian truyền thống: bóng chuyền nam, cờ tướng, vật dân tộc, đẩy gậy, bắn nỏ; Khai mạc giải bóng đá phong trào tỉnh Phú Thọ; Giải bóng chuyền các đội mạnh cúp Hùng Vương.

Theo Trúc An/Đô thị mới