Kiếm hàng chục nghìn Bảng Anh/tuần, trở thành triệu phú bảng Anh trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm... là viễn cảnh đổi đời mà một nhà đầu tư ngoại quốc "vẽ ra" cho gần 100 người tham gia một buổi hội thảo về đầu tư tiền ảo Leocoin.

Trong buổi hội thảo, công ty sở hữu đồng Leocoin, có tên là Leo đã quảng cáo công ty có nhiều cái "nhất". "Sản phẩm của Leo mới nhất, tiên tiến nhất thế giới… lãnh đạo của Leo là những nhà lãnh đạo có tầm nhìn nhất thế giới", nhà đầu tư ngoại quốc tự tin cho biết.

Không dừng lại ở những cái nhất, các nhà đầu tư còn tiếp tục được hứa hẹn các phần thưởng siêu xa xỉ khi bỏ tiền vào Leocoin. Tuy nhiên một điều rất bất thường có thể dễ nhận thấy là: phần thưởng thì rất xa xỉ song bí quyết thành công lại vô cùng đơn giản.

"Tôi sẽ tiết lộ cho các bạn một bí quyết. Đó là chỉ cần lôi kéo người tham gia hệ thống của bạn, càng đông càng tốt", nhà đầu tư ngoại quốc tiết lộ bí mật.

Cũng với kênh đầu tư tiền ảo, tại Hà Nội, nhiều người đã và đang bị thuyết phục tham gia đầu tư vào tiền ảo Onecoin với mức lãi suất trên trời.

"Trong tài chính, đặc biệt là tài chính onecoin, điều rất hay là một người nghèo nhất vào đây, bỏ ra 15,7 triệu đồng… anh ta không làm gì cả thì sau 1 năm tài sản của anh ta cũng ta lên 6 lần", người giới thiệu về đồng onecoin cho hay.

Chưa rõ việc đầu tư tiền ảo sẽ đi đến đâu song có thể thấy các kịch bản "không làm gì, tài sản sẽ nhân lên", "chỉ cần lôi kéo người tham gia hệ thống" không khác gì những "bánh vẽ" của các công ty đa cấp biến tướng đã bị phanh phui trước đó.

Theo Trung tâm Tin tức VTV24 / Gia đình Việt Nam