Theo đó, sau thời điểm này khách hàng không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Thay vào đó, các nhà mạng triển khai âm báo (tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30/6/2019, nếu người dùng vẫn thực hiện cuộc gọi đến đầu số cũ. Để việc liên lạc không bị gián đoạn, các nhà mạng khuyến nghị người dùng đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.

Tuy nhiên, theo doanh nghiệp viễn thông, người dùng chỉ nên sử dụng các ứng dụng chuyển đổi đầu số do nhà mạng cung cấp nhằm tránh rò rỉ thông tin cá nhân.

"Bên cạnh đó, mọi khách hàng cũng cần nhanh chóng đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng và các dịch vụ khác tới đầu số mới để đảm bảo tính bảo mật, nhận đầy đủ mã OTP xác nhận", đại diện nhà mạng khuyến cáo.

Mã mạng mới của các nhà mạng sau khi chuyển thuê bao 11 số sang 10 số (Ảnh: Tiến Thành)

Mã mạng mới của các nhà mạng sau khi chuyển thuê bao 11 số sang 10 số (Ảnh: Tiến Thành)

Trước đó, từ ngày 15/9, 60 triệu thuê bao di động 11 số của các nhà mạng đã lần lượt được chuyển đổi sang 10 số theo từng đợt. Cụ thể, các thuê bao di động đang sử dụng đầu số 01, hay các thuê bao 11 số, được chuyển thành thuê bao 10 số với các đầu số từ 03 tới 08.

Kế hoạch chuyển đổi, thống nhất các thuê bao di động về 10 số nằm trong Quy hoạch kho số viễn thông được Bộ Thông tin & Truyền thông đặt ra tại Thông tư 22, ban hành năm 2015. Theo kế hoạch này, năm 2017, khi hoàn tất quy hoạch lại mã vùng cố định, cơ quan quản lý chuyển đổi thuê bao di động 11 số xuống còn 10 số. Tuy nhiên, việc triển khai đến nay mới thực hiện, tức là chậm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. 

Theo Trúc An/Đô thị mới