Ngày 6/5, sau 2 tuần thực hiện, chương trình #SocialForGoodVN nằm trong chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” do Facebook và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (CTĐVN) cùng các nghệ sĩ Việt, hàng loạt đối tác và doanh nghiệp trong nước phối hợp tổ chức, kêu gọi ủng hộ được hơn 10 tỷ đồng tổng giá trị tiền mặt và hiện vật đóng góp.
Toàn bộ số tiền và hiện vật từ cộng đồng và các doanh nghiệp sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.
Chương trình livestream #SocialForGoodVN kéo dài 1 tiếng trên Facebook với sự tham gia của hơn 90 nghệ sĩ Việt là một thành công lớn; đã tiếp cận hơn 15 triệu người, đạt hơn 5,4 triệu lượt xem và hơn 700 lượt chia sẻ trên Facebook và rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.
Ông Khôi Lê, Giám đốc khối kinh doanh toàn cầu, Facebook Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì chiến dịch Facebook vì Việt Nam, mà cụ thể ở đây là chương trình #SocialForGoodVN đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp và cộng đồng.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp và cam kết của các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng cho chương trình từ những ngày đầu tiên, đồng hành cùng chúng tôi để lan tỏa yêu thương đến mọi người trong thời điểm khó khăn này. Tôi tin rằng với sức mạnh của cộng đồng, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và trở nên mạnh mẽ hơn”.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn Facebook và các nghệ sĩ, các doanh nghiệp và cộng đồng đã cùng chung tay trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Những đóng góp đó không chỉ hỗ trợ các y bác sĩ về điều kiện vật chất, trang thiết bị y tế mà còn giúp đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.
Đặc biệt, các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức là chìa khoá để dịch bệnh không còn cơ hội lây lan, đúng với mục đích mà chúng ta hướng tới khi thực hiện giãn cách xã hội”.
Thử thách #ỞNhàLàNhất cũng nhận được sự đón nhận tích cực của đông đảo các nghệ sĩ cũng như người dùng Facebook sau 2 tuần phát động. Các hình ảnh, video tham gia chương trình đã thu hút hàng triệu lượt xem, thích, bình luận, chia sẻ và tương tác. Điều đó đánh dấu thành công của chương trình trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghiêm túc thực hiện chỉ thị về cách ly xã hội, cũng như tạo một phong trào tích cực trong việc sử dụng thời gian ở nhà một cách thú vị, ý nghĩa nhất.
Là một trong những nghệ sĩ tham gia thử thách từ những ngày đầu, nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ: “Quyền Linh rất xúc động khi rất nhiều nghệ sĩ và cộng đồng đã tham gia cùng Quyền Linh và chương trình #SocialForGoodVN, tạo động lực giúp cộng đồng xây dựng một lối sống tích cực trong những ngày giãn cách xã hội. Quyền Linh rất bất ngờ với với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật mà chương trình đã quyên góp được. Có thể thấy, dù ở nhà, mỗi người chúng ta vẫn luôn có cách để tạo ra giá trị hữu ích cho bản thân và cho xã hội".
Chương trình được thực hiện cùng với sự đồng hành của các đối tác YEAH1, YAN, Đất Việt, Điền Quân, EyePlus, BHD, Cát Tiên Sa, MCV, Multimedia, Orion Media, BH Media, Công ty Omega Media, Red Communications, Advertising Vietnam, Vietcetera Media, Ví điện tử Momo, Nước khoáng chanh Lemona C (Masan), Nước cam ép VFRESH (Vinamilk), Công ty Haravan, Hệ thống làm đẹp toàn quốc SeoulSpa.VN, The Coffee House, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Hệ thống giáo dục Học Mãi, Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm.